Chủ Nhật , 19 Tháng Năm 2024
Home » Kinh tế » Nhiều tập đoàn lớn coi Việt Nam là nhà cung ứng quan trọng hàng đầu

Nhiều tập đoàn lớn coi Việt Nam là nhà cung ứng quan trọng hàng đầu

(DNNN) – Các tập đoàn lớn, điển hình như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Safeway (Hoa Kỳ),… sẽ đến TP.HCM kết nối giao thương từ ngày 6-8/6/2024.

Ông Tạ Hoàng Linh – Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương).

Thông tin được ông Tạ Hoàng Linh – Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết ngày 12/4 ở Tọa đàm “Kết nối các tập đoàn phân phối, thu mua quốc tế” tại TP.HCM.

Tại buổi tọa đàm, Bộ Công Thương đã chia sẻ chi tiết về chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” (Viet Nam International Sourcing 2024). Theo đó, chuỗi sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8-6 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), do Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết, sự kiện nhằm hỗ trợ hiệu quả hơn cho doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay.

Chuỗi sự kiện bao gồm: Diễn đàn xuất khẩu “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, các hội thảo, hoạt động kết nối giao thương và Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 – Viet Nam International Sourcing Expo 2024 với quy mô 10.000m2 dành cho 500 doanh nghiệp, đại diện cho các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế.

Ông Tạ Hoàng Linh cho biết: “Sự kiện năm nay cũng ghi nhận sự quan tâm tham dự của các tập đoàn lớn trên thế giới. Trong suốt 3 ngày diễn ra Viet Nam International Sourcing 2024, các hội thảo chuyên đề và kết nối giao thương bổ ích sẽ được tổ chức xuyên suốt, với sự góp mặt của các tập đoàn lớn, điển hình như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Safeway (Hoa Kỳ); Falabella (Chi-lê); Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thuỵ điển), LuLu (UAE),… cũng như các nhà thu mua chuyên nghiệp cho các chuỗi cung ứng toàn cầu. Ngoài hướng đến mục tiêu thúc đẩy xuất khẩu, Viet Nam International Sourcing 2024 còn có thêm các hoạt động bên lề hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực, phát triển bền vững khi bước ra thị trường toàn cầu”.

Đặc biệt, chuỗi sự kiện ghi nhận sự vào cuộc của hệ thống Thương vụ, chi nhánh Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài. Theo kế hoạch triển khai, các Thương vụ, chi nhánh Thương vụ đã tiến hành quảng bá Viet Nam International Sourcing 2024 rộng rãi tới các nhà nhập khẩu, kênh phân phối, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài để mời các đoàn thu mua quốc tế tham dự với nhiều hình thức đa dạng phù hợp với nước sở tại (truyền thông trực tiếp hoặc điện tử, qua các kênh xúc tiến thương mại, networking…).

Viet Nam International Sourcing 2024 sẽ là nơi gặp gỡ, giao thương của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước và quốc tế

Dự kiến, sự kiện sẽ thu hút 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 300 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ban tổ chức cũng phối hợp với các địa phương Sở Công Thương để đưa các đoàn thu mua về khảo sát doanh nghiệp tại một số địa phương.

Các doanh nghiệp được lựa chọn để giới thiệu tới các nhà nhập khẩu, tập đoàn phân phối và các đoàn thu mua quốc tế đều là doanh nghiệp đã đạt các chứng chỉ quốc tế, có sản phẩm chất lượng cao ở các ngành hàng Việt Nam có thế mạnh và các nhà phân phối, bán lẻ quốc tế có nhu cầu như: Thực phẩm, Dệt may, Giày dép, ba lô, túi xách, Đồ thể thao và dã ngoại, Đồ gia dụng và nội thất, Công nghiệp hỗ trợ…

“Năm nay, ban tổ chức cũng sẽ cải tiến công tác kết nối giao thương B2B để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp. Khu vực B2B sẽ được Ban tổ chức thu xếp tại trung tâm của Triển lãm, lịch B2B với các nhà phân phối, kênh thu mua quốc tế sẽ được xử lý thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu hiện đại của ban tổ chức, đảm bảo sự kết nối nhanh chóng, hiệu quả, đúng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp Việt Nam và kênh thu mua quốc tế”, ông Tạ Hoàng Linh chia sẻ.

Cũng theo Ban tổ chức, Viet Nam International Sourcing 2024 không chỉ là sự kiện thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường quan trọng mà còn là nơi gặp gỡ giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nghiệp.

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) kỳ vọng, chuỗi sự kiện sẽ có nhiều thỏa thuận, giao dịch thương mại được ký kết, các đơn vị sẽ gặp gỡ được nhiều đối tác, khách hàng… để Viet Nam International Sourcing 2024 trở thành điểm hẹn kinh doanh uy tín cho các doanh nghiệp, góp phần đưa hàng hóa, sản phẩm Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu.

Mai Ngân