Thứ Ba , 30 Tháng Tư 2024
Home » Du lịch » Khám phá vẻ đẹp của bang Sabah, Malaysia

Khám phá vẻ đẹp của bang Sabah, Malaysia

(DNNN) Các Cơ quan truyền thông và blogger du lịch tại Việt Nam vừa có chuyến tham quan trải nghiệm vùng đất hùng vĩ Kota Kinabalu, bang Sabah, Malaysia do Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam (Tourism Malaysia) hợp tác với Cơ quan Du lịch bang Sabah (Sabah Tourism Board) và Hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines tổ chức. Chương trình mang tên “Feel Sabah” (Cảm nhận Sabah) diễn ra từ ngày 25 đến 30-3.

Bang Sabah, còn được gọi là “Vùng đất dưới những ngọn gió” do vị trí nằm bên dưới vành đai bão Đông Á với thời tiết ôn hòa và lý tưởng cho kỳ nghỉ tại thiên đường nhiệt đới. Sabah được thiên nhiên ưu đãi với sự đa sắc về hệ sinh thái, nền văn hóa độc đáo với hơn 30 dân tộc bản địa, những bãi biển đẹp và ẩm thực đa dạng.
Lịch trình 6 ngày, 5 đêm chào đón đoàn tham gia để bắt đầu khám phá các biểu tượng du lịch như Khu nghỉ dưỡng Gayana Marine sang trọng, đảo Sepanggar nguyên sơ, dòng sông Kiulu quanh co. Đoàn còn được trải nghiệm sự thanh bình của nông trại Our Land Eco, cao nguyên Ranau hùng vĩ, trang trại bò sữa Desa độc đáo, đồn điền trà Sabah, làng văn hóa Mari-Mari sôi động và vùng đầm lầy Klias huyền bí tại Beaufort.
“Feel Sabah” là cầu nối giới thiệu địa danh du lịch độc đáo, giúp quảng bá những giá trị văn hóa và sự đa dạng của Malaysia, cũng như xây dựng mối quan hệ giữa Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia với các đơn vị truyền thông của Việt Nam và blogger du lịch danh tiếng tại Việt Nam.

Trải nghiệm vượt thácTrải nghiệm vượt thác tại Kota Kinabalu

Sự hợp tác còn là cánh cửa mở ra những cơ hội trong tương lai và thúc đẩy mối quan hệ giữa hai quốc gia, nhằm tăng cường thị trường du khách Việt Nam đến Malaysia. Từ đó, nhấn mạnh vị thế của Malaysia là một trong những điểm đến hàng đầu cho du khách Việt Nam.
Theo bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam cơ quan. Bà rất vinh dự khi được đồng hành cùng các đơn vị truyền thông và blogger du lịch nổi tiếng của Việt Nam khám phá sự đa dạng sinh học bậc nhất của Sabah, những kỳ quan thiên nhiên và tìm hiểu nền văn hóa phong phú để chuẩn bị cho chương trình Visit Malaysia 2026 (Cùng đến Malaysia năm 2026).

Ngọn núi Kinabalu, một trong các thắng cảnh của bang Saba

Chuyến đi này hoàn toàn phù hợp với xu hướng du lịch đang phát triển tại Việt Nam, hướng đến giá trị bền vững, thiên nhiên kỳ thú và cùng hòa mình trong những điểm đến văn hóa đa dạng.
Đại diện của Cơ quan Du lịch bang Sabah cho biết bang đã chào đón hơn 1.600 du khách Việt Nam vào năm 2023 và tin tưởng rằng trong thời gian tới, với tiềm năng vốn có, bang Sabah sẽ ngày càng được chú ý nhiều hơn. Chuyến đi nói trên cũng đóng vai trò là cơ sở để các cơ quan báo chí và blogger du lịch truyền thông về những điểm đến thu hút tại Malaysia cũng như cập nhật thông tin dịch vụ du lịch mới dành cho du khách Việt Nam.

Một khu nghỉ dưỡng ở Kota Kinabalu