Chủ Nhật , 19 Tháng Năm 2024
Home » Văn hóa - Giải trí » ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang và kiến trúc với gần 1.000 khách tham dự

ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang và kiến trúc với gần 1.000 khách tham dự

(DNNN) – Ngày 20/12, chương trình thời trang ELLE FASHION SHOW 2023 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với chủ đề Giao lộ thời trang & Kiến trúc đã diễn ra tại Dinh Độc Lập với gần 1.000 khách tham dự.

Sân khấu hình vòng tròn được phủ màu hồng khói ấm bắt đầu từ sảnh chính của Dinh Độc Lập rồi trải dài quanh khu vực bãi cỏ; tâm điểm Show Icon hình elip bằng thép và nhôm phản chiếu bao quanh đài phun nước trung tâm.

Đó chính là chiếc cầu nối cho cuộc đối thoại sáng tạo giữa một di sản mang tính lịch sử, những giải pháp kiến trúc đương đại cùng hơn 100 thiết kế thời trang từ BST mới nhất của 4 thương hiệu.

Trong ánh sáng hoàng hôn của buổi chiều cuối năm, vẻ đẹp của thiên nhiên, kiến trúc và thời trang cùng gặp nhau tại một giao lộ mang tính biểu tượng, để cùng mang đến những khoảnh khắc thăng hoa khó quên cho người thưởng thức.

Sàn runway được ví như chiếc cầu nối cho cuộc đối thoại sáng tạo giữa một di sản mang tính lịch sử, những giải pháp kiến trúc đương đại cùng hơn 100 thiết kế thời trang từ các BST mới nhất của 4 thương hiệu: Trương Thanh Hải, Ngô Hoàng Kha (KHAAR), Lưu Việt Anh và Peggy Hartanto (Indonesia).

Dưới sự chỉ đạo của Tổng đạo diễn Cao Trung Hiếu, toàn bộ âm nhạc cho buổi trình diễn được Giám đốc Âm nhạc Thành Chu sáng tác và dàn dựng riêng cho ELLE Fashion Show 2023. Âm nhạc dành cho 4 BST trình diễn tại sự kiện chú trọng vào sự tinh giản, tính kết nối và đặc tính hữu cơ của âm thanh được sắp đặt tự nhiên một cách “có chủ đích” để khơi gợi cảm xúc, đồng thời miêu tả vẻ đẹp luôn chuyển động của thiên nhiên và cuộc sống.

BST Điêu khắc của NTK Lưu Việt Anh mở màn với những thiết kế chú trọng cấu trúc, phom dáng nữ tính chứa đựng trăn trở, cảm xúc về cung bậc tình yêu. Một chiếc túi dài 2m xuất hiện cùng 2 người mẫu ở gần cuối BST là sự ẩn dụ về việc tìm kiếm sự cân bằng trong thiết kế, sáng tạo và cuộc sống.

BST thứ hai Inside Our Cocoon (Bên trong vỏ kén của chúng ta) của NTK Trương Thanh Hải gọi mời người xem cùng tưởng tượng về không gian hay chiếc vỏ kén mà mỗi người lựa chọn, xây dựng quanh mình.

Trương Thanh Hải ứng dụng nhiều kỹ thuật xử lý chất liệu, draping, ghép vải để tái hiện những hình khối, bề mặt hình học và cảm hứng kiến trúc mà anh đã chắt lọc từ nhiều chuyến du hành.

BST “Charm” của thương hiệu đến từ Indonesia PEGGY HARTANTO tiếp nối mạch cảm xúc bay bổng với những thiết kế trang phục có phom dáng nữ tính cùng nhiều chi tiết hình học, họa tiết và màu sắc tươi vui. Lấy cảm hứng từ lễ hội cầu điều lành cho những bé gái Hinano Tsurushi Kazari của vùng Inatori ở Nhật Bản, BST Xuân Hè 2024 của Peggy Hartanto mang đến những phom dáng đa dạng, uyển chuyển với họa tiết chính là những chiếc nơ mềm mại và rất nhiều đường cong vui nhộn, một chi tiết thiết kế đặc trưng của thương hiệu. Siêu mẫu Thanh Hằng là nhân vật vedette kết màn cho phần trình diễn của Peggy Hartanto khi xuất hiện trong một chiếc đầm dài dáng ôm thanh thoát và gợi cảm.

BST cuối cùng là “Bài thơ của sữa và hoa” – một dự án hợp tác đặc biệt giữa thương hiệu KHAAR và Đối tác đồng hành chính Dulux, lấy cảm hứng từ Màu của Năm 2024 Sweet EmbraceTM – Hồng Khói Ấm. Là một NTK với thế mạnh là thiết kế chất liệu, Ngô Hoàng Kha đã kết hợp những chất liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường như sợi vải dứa, sợi gai dầu, nhung tơ tằm… cùng rất nhiều vải vụn được ứng dụng kỹ thuật ghép vải, thêu 3D hoàn toàn bằng tay để tạo nên chất liệu mới và những họa tiết nổi trên bề mặt chất liệu. 30 bộ trang phục của BST được phát triển dựa trên palette màu ấm áp của hồng khói ấm, với những điểm xuyết của sắc màu đỏ gạch và họa tiết bông hoa được NTK Ngô Hoàng Kha sáng tạo dựa trên nguồn cảm hứng từ sự dưỡng nuôi, hy sinh, vỗ về và tình yêu thương của người mẹ dành cho con. Thông qua những họa tiết chính này, Ngô Hoàng Kha cũng kết hợp với họa sĩ minh họa Hoàng Sym và Fomalia XR Studio để mang đến trải nghiệm thực tế tăng cường AR cho khách tham quan triển lãm sẽ diễn ra sau đó.

Cùng với sự đồng hành của nhà tài trợ chính Dulux đến từ AkzoNobel, ELLE Fashion Show 2023 và các đối tác sáng tạo đã cùng nhau thể hiện câu chuyện của màu hồng khói ấm vốn được các chuyên gia toàn cầu của Dulux nghiên cứu và lựa chọn là sắc màu của năm 2024 với ý nghĩa của sự yên bình, êm dịu, cân bằng và thân thiện. Sự hợp tác cùng Dulux trong ELLE Fashion Show 2023 là minh chứng cho việc màu sắc, kiến trúc và thời trang có thể đồng hành và truyền cảm hứng cho nhau.

ELLE Fashion Show 2023 cũng đánh dấu lần đầu tiên kết hợp trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) và trải nghiệm vật lý số (Phygital Experience) vào tương tác thời trang và triển lãm. Tiên phong trong các giải pháp công nghệ dành cho tương lai là giao điểm thú vị giữa Porsche và ELLE tại lần gặp gỡ này.

Công Thành