Thứ Hai , 24 Tháng Ba 2025
Home » Đời sống » Giải Marathon Quốc tế TPHCM thu hút 15.000 người tham gia trên cung đường đẹp nhất TPHCM

Giải Marathon Quốc tế TPHCM thu hút 15.000 người tham gia trên cung đường đẹp nhất TPHCM

(DNNN) – Sáng 8/12, Sở Du lịch TPHCM phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao TP và các đơn vị tổ chức lễ khai mạc và họp báo giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank mùa thứ 6. Giải chạy cũng là sự kiện khép lại Tuần lễ Du lịch TPHCM cùng thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình”. Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 6 trở thành sự kiện khép lại tuần lễ này thật ngoạn mục. Với số lượng vận động viên lên đến hơn 15.000 người, đến từ 91 quốc gia khác nhau, giải chạy hứa hẹn tạo ra một môi trường thi đấu quốc tế đa dạng, hội nhập, tích cực và chuyên nghiệp. Đáng chú ý, Hoa hậu Hòa bình Thế giới Thùy Tiên, nữ hoàng điền kinh Nguyễn Thị Oanh sẽ tranh tài tại giải đấu này.

Vào ngày thi đấu chính 10/12/2023, hơn 15,000 vận động viên từ 91 quốc gia có cơ hội trải nghiệm chạy qua các cung đường ấn tượng. Đường chạy xuất phát từ đường Lê Duẩn, phía trước Thảo Cầm Viên Sài Gòn, đi xuyên qua 5 quận cùng nhiều dấu ấn và địa danh nổi tiếng của thành phố trước lúc về đích tại Thành phố Thủ Đức.

Theo Ban tổ chức, giải chạy năm nay có các cự ly marathon (42,195km), bán marathon (21,1km), 10km, 5km. Ngày 10/12 các vận động viên (VĐV) sẽ xuất phát từ đường Lê Duẩn, chạy theo các cung đường xuyên qua 5 quận và TP Thủ Đức. Đường chạy được thiết kế đi qua nhiều địa điểm du lịch, di tích nổi tiếng của TPHCM như: Nhà thờ Đức Bà, bưu điện TP, Dinh Thống Nhất, đường đi bộ Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng, cầu Ba Son… nhằm quảng bá hình ảnh du lịch TPHCM đến với đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, chia sẻ: “Giải Marathon quốc tế TPHCM Techcombank đã là giải thường niên của Thành phố trong suốt 5 mùa giải qua. Đến với mùa thứ 6, tôi vô cùng tự hào và chào đón 15.000 vận động viên – số lượng vận động viên kỷ lục tham dự Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 6 nói riêng, cùng tất cả khách mời tham dự Tuần lễ du lịch TP.HCM nói chung. Đây không chỉ là dịp để chúng ta cùng nhau chạy vì sức khỏe, vì một lối sống lành mạnh mà còn là cơ hội tuyệt vời để khám phá nền văn hóa, lịch sử phong phú và các dịch vụ du lịch đầy sôi động của thành phố năng động mang tên Bác”.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Lê Trương Hiền Hòa chia sẻ, Giải Marathon Quốc tế TP đã trở thành một biểu tượng thể thao của thành phố, luôn tạo ra sự quan tâm và tác động tích cực đối với cộng đồng người dân. Tôi hy vọng rằng sự kiện này sẽ tiếp tục động viên mọi người duy trì sự kiên trì, thúc đẩy lối sống tích cực và tạo ra những thay đổi ý nghĩa đối với cả cộng đồng và bản thân.

Giải chạy mang đến đa dạng các cự ly phù hợp cho nhiều đối tượng tham gia, từ cự ly marathon (42,195km), bán marathon (21,1km), 10km, và 5km. Các vận động viên với những khả năng và thâm niên khác nhau (từ vận động viên nghiệp dư, đến các vận động viên ưu tú, kỳ cựu, chuyên nghiệp) sẽ có cơ hội được thử thách mình trên những cung đường đẹp nhất của TPHCM.

Bên cạnh các hạng mục thi đấu cá nhân, giải đấu năm nay còn thu hút sự tham gia của nhiều hội nhóm đến từ doanh nghiệp và cộng đồng, với hơn 80 doanh nghiệp và câu lạc bộ chạy đăng ký tham gia dưới hình thức Corporate Challenge và Run Club Challenge. Có thể thấy, giải đấu không những là sân chơi cá nhân mà còn là môi trường thúc đẩy sự gắn kết, tinh thần đồng đội và các giá trị tích cực.

Ngoài số lượng vận động viên kỷ lục, giải chạy năm nay còn gây chú ý bởi các thông điệp ý nghĩa và thời sự. Thông điệp thứ nhất “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” nhấn mạnh tầm quan trọng và sức mạnh của thể thao trong việc gắn kết và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Trong khi đó, thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình” của Sở Du lịch TP thể hiện trách nhiệm của mỗi người trong việc theo đuổi và thực hành các giá trị xanh để chung tay xây dựng một tương lai khỏe mạnh và bền vững.

Công Thành