(DNNN) – Ngày 22/8, Starbuck Vietnam và Food Bank Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác, nhằm nâng cao nhận thức về việc giảm lãng phí thực phẩm và hỗ trợ thực phẩm chất lượng đến những người có nhu cầu trong xã hội. Sự hợp tác này đánh dấu một bước quan trọng trong việc giảm thiểu lãng phí thực phẩm và bảo vệ môi trường.
Thông qua mối quan hệ hợp tác này, hai bên cùng nhau cam kết tạo ra những hành động tích cực nhằm hỗ trợ đặc biệt đến cộng đồng đang gặp khó khăn tại Việt Nam.
Bà Patricia Marques, Tổng Giám đốc Starbucks Vietnam phát biểu
Bà Patricia Marques, Tổng Giám đốc Starbucks Vietnam cho biết, việc hợp tác lần này là bước đầu tiên trong chương trình hỗ trợ các cộng đồng gặp khó khăn về lương thực của Starbucks và mong muốn sẽ sớm mở rộng hơn hoạt động ý nghĩa này.Sự hợp tác giữa Food Bank Việt Nam và Starbucks Vietnam đánh dấu một bước quan trọng trong việc giảm thiểu lãng phí thực phẩm và bảo vệ môi trường. Cả hai tổ chức sẽ nỗ lực hợp tác liên tục và đưa ra các sáng kiến mới nhằm cải thiện môi trường cũng như hỗ trợ các cộng đồng thiếu lương thực ở Việt Nam.
Starbuck Vietnam và Food Bank Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác, nhằm nâng cao nhận thức về việc giảm lãng phí thực phẩm và hỗ trợ thực phẩm chất lượng đến những người có nhu cầu trong xã hội.
Bà Nguyễn Hoàng Trúc Linh, Giám đốc Điều hành Food Bank Việt Nam cho biết: “Food Bank Việt Nam sẽ đảm nhận vai trò nâng cao nhận thức, chống lãng phí thực phẩm với chuỗi các hoạt động xanh – phân phối và sẻ chia các nguyên liệu, sản phẩm thực phẩm từ Starbucks tới các tổ chức, các mái ấm, nhà mở, trung tâm hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn và những cá nhân có nhu cầu trong cộng đồng,… Đồng thời, Starbucks sẽ phối hợp chặt chẽ với Food Bank Việt Nam để đưa ra hệ thống giải pháp nhằm giảm thiểu lãng phí trong quy trình sản xuất và phục vụ thức uống, áp dụng các phương pháp hữu cơ để tái sử dụng, tận dụng tối ưu nguồn phế phẩm nông nghiệp.
Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Chủ tịch Food Bank Việt Nam cho biết, qua hơn 1 tháng thí điểm, mỗi tối Food Bank Việt Nam đã đến các cửa hàng của Starbucks Việt Nam để nhận thực phẩm không tiêu thụ hết. Thay vì số lượng bánh rất lớn phải tiêu hủy thì Food Bank Việt Nam sẽ quyên góp đến các mái ấm, phát cho người lang thang, vô gia cư…
Trao bánh của cửa hàng của Starbucks Việt Nam cho các hoàn cảnh khó khăn
“Đây là việc làm ý nghĩa đối với người có hoàn cảnh khó khăn và mang lại cùng lúc nhiều lợi ích. Đầu tiên là chống lãng phí thực phẩm. Bất kỳ loại thực phẩm nào doanh nghiệp sản xuất đều muốn được tiêu thụ, nhưng sẽ có lúc hoạt động thương mại không được như ý muốn. Hiện nay trên thế giới có 1/3 lượng rác thải nằm ở các bãi rác là rác thải thực phẩm, làm cho lượng khí thải bốc ra rất nhiều, việc tiêu thụ thực phẩm sẽ giúp giảm lượng phát thải”, ông Khởi cho biết.
Thời gian qua, Starbucks đã thực hiện chiến dịch giảm rác thải nhựa như sử dụng các loại ly có nắp đậy không cần ống hút, khuyến khích khách hàng dùng ly cá nhân (được giảm giá 10.000 đồng/thức uống),…
Starbucks mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2013, đến nay đã có khoảng 100 cửa hàng tại 9 tỉnh, thành phố.
Công Thành