Thứ Năm , 3 Tháng Mười 2024
Home » Du lịch » Hơn 400 đơn vị tham gia hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất Việt Nam

Hơn 400 đơn vị tham gia hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất Việt Nam

(DNNN) – Ngày 15/5, Sở Du lịch TPHCM tổ chức họp báo nhằm thông tin các nội dung liên quan đến hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023). Sự kiện sẽ diễn ra trong 2 ngày, 7-9/9/2023 với chủ đề “Liên kết, phát triển, bền vững”.

Hội chợ ITE HCMC 2023 thu hút hơn 400 đơn vị tham gia, trong đó các đơn vị nội địa chiếm hơn 70% và khoảng 30% còn lại là đơn vị quốc tế. Với số lượng doanh nghiệp như trên, Hội chợ năm nay có quy mô tăng gấp đôi so với năm 2022. Đối tượng tham gia rất đa dạng, gồm: Cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, Sở và Trung tâm xúc tiến phụ trách du lịch, Hiệp hội Du lịch địa phương, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không, đơn vị vận chuyển… Bên cạnh đó, hội chợ ITE HCMC 2023 có khoảng 150 người mua quốc tế tham gia hoạt động gặp gỡ trực tiếp giữa doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam.

Hoa hậu Liên Lục địa Lê Nguyễn Bảo Ngọc là đại sứ truyền thông của Chương trình

Theo Ban Tổ chức, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, công ty du lịch quan tâm Hội chợ ITE HCMC 2023 chủ yếu đến từ thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam, như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Mỹ, Canada, Chile, Thái Lan, Singapore, Ấn Độ… Do đó, Hội chợ ITE HCMC mang đến những giải pháp tiếp thị điểm đến hiệu quả, tạo nên xung lực mới cho ngành du lịch và tiết kiệm ngân sách trong bối cảnh hiện nay. Đồng thời, sự kiện tạo cơ hội thu hút luồng khách inbound trong thời gian tới, đẩy nhanh tốc độ phục hồi thị trường khách quốc tế đến Thành phố nói riêng và nâng cao vai trò chủ lực của ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm nay, Hội chợ Du lịch quốc tế được TPHCM tiếp tục được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến và mở rộng về quy mô, gia tăng không gian triển lãm, số lượng gian hàng so với những năm trước. ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, còn có Hội chợ trực tuyến 2D song song trong khuôn khổ sự kiện. Gian hàng trực tuyến 2D là nơi có đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm, có thể trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối. Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến sẽ giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp.

Tính đến nay, Hội chợ ITE HCMC 2023 ghi nhận hơn 550 doanh nghiệp du lịch đăng ký tham gia. Tuy nhiên, sau khi sàng lọc và lựa chọn, ban tổ chức đã mời trên 150 người mua quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Úc, New Zealand, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Philippines, Cambodia, Malaysia, Đức, Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Hungary, Bulgaria, Bỉ, Áo, Croatia, Romania, Armenia, Nga, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi và các thị trường du lịch inbound trọng điểm, tiềm năng của du lịch Việt Nam. Dự kiến, Hội chợ ITE HCMC lần thứ 17 kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Ngày cuối cùng, Hội chợ sẽ mở cửa tự do cho công chúng tham quan và trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn như: Khám phá các điểm đến du lịch mới, những sản phẩm và dịch vụ du lịch thú vị, tìm kiếm các ưu đãi, các chương trình khuyến mãi, tham gia các mini game, thưởng thức chương trình nghệ thuật hấp dẫn từ các quốc gia trong khu vực. Từ đó, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Ông Lê Trương Hiền Hòa Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, những điều chỉnh mới về chính sách thị thực đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế đến với Việt Nam. Song, đây mới chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ để du lịch Việt Nam hấp dẫn hơn, tạo được sức hút mạnh mẽ hơn với các thị trường quốc tế thì còn cần nhiều giải pháp đồng bộ hơn nữa.

“Vì vậy, ITE HCMC 2023 sẽ tập trung quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại nhằm kết nối với các thị trường du lịch trọng điểm cũng như mở rộng thị trường mới. Bên cạnh đó, đưa ra các giải pháp để xây dựng, làm mới sản phẩm du lịch theo hướng dài hơi hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày; chuyên nghiệp hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch và nâng cao hiệu quả quản lý điểm đến…”, ông Hòa chia sẻ.

Ban tổ chức kỳ vọng với sự đầu tư quy mô, bài bản, du lịch Việt Nam sẽ nhanh chóng bứt phá, phát triển có trọng tâm, trọng điểm, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa Việt Nam vào nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới.

Trong khuôn khổ Hội chợ, cùng với chương trình người mua quốc tế và báo chí quốc tế, còn có nhiều hoạt động như: Lễ Khai mạc – Gala Dinner kết hợp tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Award; Chuỗi hội thảo chuyên ngành du lịch; Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2023…

Công Thành