Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home » Đời sống » Khai mạc giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank lần thứ 5

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank lần thứ 5

(DNNN) – Ngày 9/12, Lễ Khai mạc Giải chạy Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank lần thứ 5 đã diễn ra tại khu vực Làng Marathon và khu vực vạch đích tại Empire City, Thành phố Thủ Đức.

Mùa giải thứ 5 này có sự góp mặt của gần 12.000 vận động viên, trong đó bao gồm các vận động viên chuyên nghiệp, người nổi tiếng, lãnh đạo doanh nghiệp, các hội nhóm công ty…

Người tham dự có thể lựa chọn và đăng ký các cự ly phù hợp bao gồm Marathon (42,195 km), chạy Half Marathon (21,1 km), 10 km, 5 km và giải chạy khích lệ cho trẻ nhỏ KIDS RUN.

Vượt lên tiêu chí một Giải chạy vì sức khỏe cộng đồng, Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank Mùa thứ 5 với cung đường chạy qua 5 quận, 1 Thành phố với 17 điểm đến nổi tiếng là cơ hội tuyệt vời để bạn chiêm ngưỡng một trong những thành phố năng động bật nhất thế giới.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Lê Trương Hiền Hòa cho biết, Giải chạy Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2017, thời điểm chỉ mới có 6 giải chạy chính ở Việt Nam. Hiện số lượng các sự kiện chạy bộ đã tăng lên hơn 40 giải trải dài trên 20 tỉnh thành suốt cả nước và số lượng này đều tăng dần đều qua mỗi năm.

“Xu hướng phát triển các giải chạy để khuyến khích người dân hướng tới lối sống năng động, lạc quan, tôi tin rằng, vận động viên đến từ các tỉnh thành khác trong nước hoặc từ quốc tế sẽ có những trải nghiệm khó quên về văn hóa Việt Nam tại một đô thị trẻ trung, hiện đại, luôn hướng đến tương lai nhưng cũng luôn nâng niu, gìn giữ truyền thống” – ông Lê Trương Hiền Hòa chia sẻ.

Công Thành