Thứ Tư , 1 Tháng Hai 2023
Home » Kinh tế » Triển lãm Nguồn Cung ứng quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

Triển lãm Nguồn Cung ứng quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

(DNNN) – Ngày 6-12, Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad kết hợp cùng Global Sources tổ chức giới thiệu về Triển lãm nguồn cung ứng quốc tế. Đây là lần đầu tiên triển lãm được tổ chức tại Việt Nam.

Họp báo giới thiệu về Triển lãm Nguồn Cung ứng quốc tế đầu tiên tại Việt Nam (Global Sourcing Fair Việt Nam)

Triển lãm Nguồn Cung ứng quốc tế đầu tiên tại Việt Nam (Global Sourcing Fair Việt Nam), quy tụ hơn 500 gian hàng và dự kiến thu hút hơn 6.000 người mua đến từ Mỹ, châu Âu, châu Á và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 26 – 28/4/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Sự kiện chính là cầu nối giao thương trực tiếp cho người mua và nhà cung cấp, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm nguồn cung ứng sản phẩm ngày càng tăng từ Việt Nam và khu vực ASEAN.

Theo ông Hu Wei, Giám đốc Global Sources, trong bối cảnh Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất toàn cầu, những nhà mua hàng B2B quốc tế bắt đầu tìm kiếm nguồn hàng từ Viêt Nam và các nước lân cận. Nắm bắt nhu cầu ngày càng tăng, Global Sources và Công ty Cổ phần Quảng cáo & Hội chợ Thương mại VINEXAD tổ chức triển lãm “Nguồn Cung ứng quốc tế” tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu này cho doanh nghiệp. Tôi tin rằng triển lãm nhất định sẽ trở thành sự kiện thường niên hấp dẫn tại Việt Nam dành cho những người mua thương mại quốc tế”.

“Việt Nam là một trong những điểm đến quan trọng và chiến lược để tìm kiếm nguồn cung ứng nhờ lợi thế từ địa hình, thuế xuất nhập khẩu và cơ sở hạ tầng được cải thiện. Chúng tôi hiện đang tìm các nhà sản xuất uy tín trong các lĩnh vực từ ba lô đến túi mua sắm, túi xách đến các đồ dùng nhà bếp, đồ nội thất và các mặt hàng khuyến mãi khác” – bà Eva Yueh, Giám đốc tập đoàn Headwind Group, một nhà mua hàng đầy kinh nghiệm từ cộng đồng người mua của Global Sources, nhận định.

Theo Ban tổ chức, triển lãm sẽ mang đến cho người mua cơ hội khám phá những sản phẩm mới được ưa chuộng từ các ngành công nghiệp trọng điểm của Việt Nam. Với 500 gian hàng, giới thiệu hơn 5.000 sản phẩm, từ các sản phẩm hoàn chỉnh cho đến các vật liệu thô, chắc chăn đây sẽ là điểm đến có thể đáp ứng mọi nhu cầu tìm kiếm nhà cung ứng của các người mua.bao gồm: Gia dụng – Nội thất; Quà tặng – Thủ công mỹ nghệ; Thời trang – phụ kiện; Dệt may – nguồn cung ứng thời trang…

Song song với hoạt động trưng bày, triển lãm còn có các hoạt động đa dạng và đặc sắc dành cho các người mua và nhà cung cấp như: Vietnam Design HUB – Khu vực được phối hợp tổ chức cùng Hiệp hội thiết kế TP. Hồ Chí Minh (VDAS) nhằm giới thiệu các sản phẩm thời trang mới nhất, cũng như mang đến chương trình hội thảo chuyên ngành về chủ đề xuất khẩu sản phẩm thiết kế may mặc; Fashion Parade – Sự kiện đem đến những thiết kế mới nhất đến từ các nhà thiết kế trẻ đầy tài năng và nhiệt huyết của làng thời trang Việt Nam; Business Matching – Chương trình kết nối giao thương 1-1 dành cho các đơn vị cung cấp và người mua hàng; Investment Forum – chương trình cung cấp những kiến thức tổng quan và cập nhật mới nhất về thị trường cung ứng tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Được biết Global Sources phục vụ hơn 10 triệu người dùng đăng ký sử dụng nền tảng trên toàn thế giới, bao gồm 97 trong số 100 nhà bán lẻ hàng đầu thế giới, với các giải pháp tìm nguồn cung ứng phù hợp và thông tin thị trường đáng tin cậy, giúp họ phản ứng với những thay đổi của thị trường và nhanh chóng nắm bắt các cơ hội kinh doanh mới.

Bên cạnh đó, triển lãm thu hút sự tham gia của các thương hiệu hàng đầu như AEON, BIGBEN, CONAIR, D-mop, Disneyland Hong Kong, FENDI, FOSSIL Group, LCX, Levi’s, Li & Fung, The Peninsula Hotels, Swire Resources, Triumph, và Walmart. Về phía doanh nghiệp Việt Nam, ban tổ chức đã ghi nhận sự tham gia của các thương hiệu nổi bật như Công ty Gỗ An Cường, Công ty May Thêu Giày An Phước, Mỹ Nghệ MP. Mục tiêu triển lãm lần này sẽ thu hút sự tham gia của 6.000 người mua hàng chất lượng cho các nhà cung ứng. Đây được xem là một trong những điểm sáng của Global Sourcing Fair Vietnam, khi triển lãm tập trung khai thác chất lượng người mua hàng thay vì thay vì số lượng khách tham quan như những triển lãm khác trong nước.

Minh Dung