Thứ Năm , 8 Tháng Mười Hai 2022
Home » Văn hóa - Giải trí » Elle Fashion Show 2022 sẽ trở lại ngày 17/12 btại The Global City, hứa hẹn sẽ bùng nổ và mãn nhãn

Elle Fashion Show 2022 sẽ trở lại ngày 17/12 btại The Global City, hứa hẹn sẽ bùng nổ và mãn nhãn

(DNNN) – Elle Fashion Show 2022 do Tạp chí Phái Đẹp ELLE tổ chức sẽ chính thức trở lại vào ngày 17/12 tại The Global City.

Với chủ đề Dream Of New Beginnings, ELLE Fashion Show sẽ mang đến câu chuyện về những khởi đầu mới, những góc nhìn đầy thuyết phục từ thế hệ tiếp nối của ngành thời trang Việt Nam thông qua các bộ sưu tập của 4 thương hiệu: HANOIA; CHATS by C.DAM; KHAAR; và SUBTLE LE NGUYEN.

4 bộ sưu tập trình diễn tại Elle Fashion Show 2022 sẽ là 4 câu chuyện về tài năng, tâm huyết và những quan điểm thiết kế, thực hành thời trang đáng chú ý. KHAAR là thương hiệu mới được thành lập chưa đầy một năm với định hướng ứng dụng công nghệ 3D, chất liệu tái chế để hạn chế rác thải; HANOIA là thương hiệu vốn được biết đến với những món đồ sơn mài thủ công tinh xảo lần đầu tiên ra mắt BST thời trang hướng đến đối tượng trẻ; SUBTLE LE NGUYEN đang vươn ra thị trường quốc tế với những thiết kế tinh giản và thanh lịch; và CHATS by C.DAM hướng đến người phụ nữ hiện đại bằng sự tung hứng giữa những nguồn cảm hứng đa chiều và kỹ thuật thiết kế điêu luyện.

NTK Đàm Cường

NTK Cao Ngô Hoàng Kha

NTK Tom Trandt (bên phải)

Nhà thiết kế Ngô Hoàng Kha trình làng các mẫu thiết kế từ chất liệu tái chế để hạn chế rác thải, đồng thời ứng dụng công nghệ 3D vào trong việc tạo mẫu thử, giảm bớt thời gian cắt may, cắt giảm việc làm sai mẫu thử thải ra môi trường.

Tom Trandt mang đến bộ sưu tập gồm các thiết kế được thực hiện với những món đồ sơn mài thủ công. Còn nhà thiết kế Cường Đàm được truyền cảm hứng về kỹ thuật thiết kế hướng đến người phụ nữ hiện đại. Lê Thùy Giang chọn thiết kế thời trang ứng dụng với các thiết kế tinh giản và thanh lịch.

Dù khác nhau về phong cách, triết lý thiết kế và hướng đi, cả 4 nhà thiết kế đều tìm thấy cảm hứng từ văn hoá truyền thống Việt Nam. Họ đặt sự chú trọng cao nhất vào kỹ thuật cắt may và chất lượng hoàn thiện sản phẩm, đồng thời tính kết nối trong cộng đồng luôn là nguồn động lực lớn. Họ là những nhà thiết kế và thương hiệu góp thành những mảng màu sôi động trong sân chơi thời trang đang ngày càng chuyên nghiệp và thú vị hơn.

Dù khác nhau về phong cách, triết lý thiết kế và hướng đi, cả 4 nhà thiết kế đều tìm thấy cảm hứng từ văn hoá truyền thống Việt Nam. Họ đặt sự chú trọng cao nhất vào kỹ thuật cắt may và chất lượng hoàn thiện sản phẩm, đồng thời tính kết nối trong cộng đồng luôn là nguồn động lực lớn. Họ là những nhà thiết kế và thương hiệu góp thành những mảng màu sôi động trong sân chơi thời trang đang ngày càng chuyên nghiệp và thú vị hơn.

Đạo diễn Cao Trung Hiếu

Đạo diễn Cao Trung Hiếu, người đã đồng hành trong 4 chương trình ELLE Fashion Journey trước đây, cho biết: “Tôi cảm thấy thật sự hứng thú với 4 bộ sưu tập của 4 nhà thiết kế của Elle Fashion show 2022. Dù họ đều có những cá tính sáng tạo rất khác nhau, tất cả đều bắt đầu từ những bản sắc, những giá trị văn hoá truyền thống.

Anh cho biết thêm lần đầu tiên Elle Fashion Show có sàn diễn thời trang dài nhất, lên đến 130 mét.

“Sàn diễn dài giúp người mẫu thỏa sức trình diễn, người xem đủ thời gian để nhìn ngắm chi tiết, nhiều góc độ của thiết kế cũng như đường nét của người mẫu một cách trọn vẹn nhất.

Qua show diễn này, Elle mong muốn thời trang nổi bật nhất nên không đặt nặng có người nổi tiếng trình diễn hay không. Điều chúng tôi muốn truyền tải đến người xem là tinh thần, câu chuyện mới về vải vóc, phom dáng… kết hợp cùng âm nhạc, ánh sáng” – đạo diễn Cao Trung Hiếu nói.

Sau hai năm đại dịch, ngành thời trang đã cho thấy sự bền bỉ, linh hoạt, và khả năng vượt qua những thử thách chưa từng có. Việc ứng dụng công nghệ 3D, AI, AR trong thời trang thường xuyên được nhắc đến; trong khi đó, Sustainability – Phát triển bền vững – vẫn tiếp tục là mối quan tâm lớn kêu gọi những hành động thiết thực. Những khó khăn mở ra nhiều cơ hội và tiềm năng cho những ai sẵn sàng bứt phá, học hỏi và thử nghiệm để thay đổi.

Những gì chúng ta đã trải qua cũng cho thấy ngành thời trang cần nhìn lại toàn bộ cách các thương hiệu đang được vận hành, không chỉ ở triết lý thiết kế, quảng bá sản phẩm, mà còn là quy trình sản xuất, lựa chọn chất liệu, phương thức phân phối và bán lẻ… Đã có nhiều thay đổi tích cực nhưng chúng ta vẫn cần rất nhiều nỗ lực, quyết tâm và kết nối để có thể hướng đến một tương lai phát triển bền vững của ngành thời trang.

Chị Liên Chi, Giám đốc Nội dung của Tạp chí Elle Việt Nam chia sẻ: “Sau những thử thách của hai năm đại dịch, chúng ta đang được chứng kiến ngành thời trang trong nước phát triển ngày càng hứa hẹn và chuyên nghiệp hơn.

The Global City, nơi sẽ diễn ra Elle Fashion Show 2022, với quy mô 117.4 hecta được định vị trở thành một khu đô thị biểu tượng của toàn khu vực Đông Nam Á, một trung tâm mới của TP.HCM với đầy đủ các tiện ích đẳng cấp quốc tế. Tại đó, khu kênh đào và nhạc nước lớn nhất Đông Nam Á giai đoạn 1 đã tạo tiếng vang lớn, hứa hẹn mang đến show trình diễn bùng nổ và mãn nhãn. Những thanh âm đương đại với điểm nhấn cổ truyền đậm chất Việt Nam, kết hợp với ánh sáng và hiệu ứng đặc biệt sẽ tạo nên một không gian trình diễn nhiều cảm xúc.

Công Thành