Thứ Tư , 21 Tháng Hai 2024
Home » Kinh tế » Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2022: Giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng thương mại điện tử

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2022: Giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng thương mại điện tử

(DNNN) –  Sáng 18/10, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “New Social Marketing”.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) chia sẻ: “Qua 2 năm dịch, hành vi mua hàng của người tiêu dùng đã hoàn toàn thay đổi. Sự dịch chuyển mua sắm lên trực tuyến tăng nhanh gấp 3 lần so với trước đó”.

Đại dịch đã làm thay đổi hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng. Người mua sắm trên các trang mạng xã hội không chỉ đọc thông tin và nhấp vào nút “mua ngay” hiển thị trên quảng cáo, phần lớn họ đang sử dụng mạng xã hội trong mọi giai đoạn của hành trình mua hàng. Các doanh nghiệp đang bắt đầu coi mạng xã hội là một kênh dịch vụ khách hàng quan trọng khi đại bộ phận đồng ý rằng dịch vụ chăm sóc khách hàng xã hội đã gia tăng giá trị cho doanh nghiệp. iệp đối mặt với tình huống bắt buộc phải thay đổi để tiếp cận nhóm khách hàng đã thay đổi hành vi này. Chính do đó, Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2022 nhằm mang đến những cập nhật mới về xu hướng tiếp thị trong thời đại mới đến với cộng đồng.

Sự kiện quy tụ nhiều diễn giả hàng đầu về marketing trong nước và nước ngoài. Các diễn giả tại VOMF 2022 là những chuyên gia uy tín từ những tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến, bao gồm: Meta, Momo, NielsenIQ, GoSELL, SAPO, IM GROUP, DigiPencil, Accesstrade, Haravan, DTM, Byte Media, VietGuys, Coolmate, SaleMall, Hub-JS, VNNIC… hứa hẹn sẽ đem đến nhiều giá trị thiết thực cho hoạt động kinh doanh trực tuyến.

VOMF 2022, gồm bốn phiên,trong đó phiên 1 với chủ đề “Sự dịch chuyển thói quen mua sắm online” sẽ cùng trao đổi hành trình khách hàng, xu hướng hành vi người tiêu dùng cũng như những xu hướng marketing nổi bật trong năm 2022 giúp doanh nghiệp thấu hiểu tường tận về phương hướng tiếp thị hiệu quả thông qua mạng xã hội trong thời gian tới và nhanh chóng chuyển mình để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Phiên 2 với chủ đề “Shoppertainment: Xu hướng thương mại giải trí” tập trung cung cấp các giải pháp giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trực tuyến tận dụng sức mạnh từ lực lượng người tiêu dùng chủ chốt – KOC, ứng dụng triệt để Shoppertainment để tăng trưởng đơn hàng đột phá thông qua những case-study thực tế.

Mong muốn được thừa nhận, với những cách quảng cáo đồng loạt cho tất cả mọi người sẽ khó mà đáp ứng được. Đơn giản là bởi mỗi người có mỗi sở thích, cá tính riêng. Điều mà Marketers cần làm là phân chia theo từng nhóm và có những thông điệp phù hợp với nhóm khách hàng đó. Khi doanh nghiệp có chiến lược tập trung vào người dùng, những tác động tích cực từ khách trung thành, tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ và mức độ tăng trưởng doanh thu bất ngờ. Đây cũng là nội dung của Phiên 3 “Công nghệ mới trong tiếp thị trực tuyến” .

Phiên 4 “Chiến lược D2C trong kỷ nguyên mới mạng xã hội” sẽ trao đổi về phương hướng tận dụng social để tăng trưởng. Chiến lược mới để tiếp cận gần hơn đến người tiêu dùng sẽ tạo nên thành công cho marketing và quảng cáo nếu doanh nghiệp biết tận dụng sức mạnh và khai thác đúng cách.

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum) VOMF 2022 là sự kiện chính thống về tiếp thị trực tuyến với quy mô toàn quốc, đây là năm thứ 7 sự kiện được tổ chức tại Việt Nam thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Quay trở lại sau sự thành công vang dội của Vietnam Online Marketing Forum 2021, VOMF 2022 đón nhận sự quan tâm nồng nhiệt của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ, cá nhân khởi nghiệp, các đơn vị truyền thông, các tổ chức – cơ quan – đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Marketing, thương mại điện tử trên khắp cả nước. Có thể nói, VOMF 2022 chính là sự kiện Online Marketing quy mô cấp quốc gia được mong đợi nhất năm 2022.

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến VOMF 2022 hứa hẹn sẽ đem đến nhiều giá trị thiết thực cũng như những bức tranh toàn diện cho hàng nghìn đại biểu tham dự sự kiện và đông đảo người quan tâm theo dõi trực tuyến.

Theo Ban tổ chức, tiếp nối chương trình sẽ được diễn ra tại Hà Nội vào ngày 20/10/2022.

Mai Ngân