Thứ Tư , 28 Tháng Chín 2022
Home » Du lịch » Liên kết sức mạnh du lịch để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam

Liên kết sức mạnh du lịch để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam

Sáng 25-7, Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức họp báo chương trình “Liên kết Sức mạnh Du lịch Việt Nam”. Đây là một sự kiện quan trọng của ngành du lịch diễn ra tại TPHCM vào hai ngày 8 và 9-8 tới.

Chương trình có chủ đề “Tăng trưởng du lịch quốc tế, phục hồi toàn diện du lịch Việt Nam”. Theo ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, từ đầu năm đến nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam mới chỉ đạt khoảng 600.000 lượt, trong khi mục tiêu của năm 2022 đưa ra là đón 5 triệu lượt. Điều này cho thấy, dù đã mở cửa trở lại nhưng lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn rất hạn chế. Bên cạnh đó, vấn đề thiếu nhân lực cũng đang gây ra rất nhiều khó khăn cho du lịch cả nước. Vì thế, sự kiện “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam” được tổ chức nhằm góp phần thu hút khách quốc tế, tìm kiếm nhân lực cho du lịch, đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quảng bá, giao thương, liên kết sản phẩm với nhau, thúc đẩy quá trình phục hồi và phát triển của du lịch Việt Nam.

Trong khuôn khổ của hoạt động này, cùng với 120 gian hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch, hai chương trình là Doanh nghiệp gặp gỡ và Đêm gala, còn có Diễn đàn lữ hành toàn quốc về giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế ở Việt Nam với chủ đề “Sản phẩm mới, thị trường mới” và Hội thảo về “đào tạo nguồn nhân lực đạt chuẩn quốc tế cho các khách sạn cao cấp trong giai đoạn mới”. Diễn đàn được tổ chức dưới hình thức sự kiện giao thương, kết nối, trao đổi, tọa đàm, ký kết hợp tác giữa các nhà cung cấp dịch vụ du lịch, với các hãng lữ hành, các điểm đến du lịch để kéo nhiều du khách quốc tế đến với Việt Nam nhiều hơn. Tại sự kiện sẽ mở cửa miễn phí đón khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua tour du lịch, mua dịch vụ tại các gian hàng. Để thu hút du khách, các đơn vị du lịch cũng đã đăng kí phát hành hàng trăm nghìn voucher với giá ưu đãi dành cho khách tham quan trong hai ngày 8 – 9/8.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cho rằng, sự kiện hy vọng sẽ tạo thành diễn đàn, nơi gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, các đơn vị sẽ ký những hợp đồng liên kết với nhau hay chuyển đổi các sản phẩm du lịch cho nhau để tạo thành chuỗi sản phẩm, chuỗi cung ứng dịch vụ. Ngoài ra, sự kiện còn là nơi liên kết giữa các điểm đến với doanh nghiệp lữ hành để các doanh nghiệp tìm hiểu về chính sách ưu đãi, chính sách hỗ trợ, cũng như tìm ra các giải pháp thu hút khách quốc tế đến Việt Nam sau đại dịch Covid-19.

Nguồn : Trang Web TPHCM