Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home » Công nghệ » Trường Đại học Hoa Sen “chuyên nghiệp hóa” môn thể thao điện tử

Trường Đại học Hoa Sen “chuyên nghiệp hóa” môn thể thao điện tử

(DNNN) – Ngày 29/05 tại Trường Đại học Hoa Sen (HSU) cơ sở Thành Thái, quận 10 đã khai trương phòng eSports Training Room.

khai trương phòng eSports Training Room

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh hoạt động Thể thao điện tử cho sinh viên, biến môn thể thao này trở thành một môn giải trí lành mạnh, bỏ qua những định kiến về trò chơi điện tử.

Các bạn sinh viên tại phòng eSports Training Room

HSU eSports Training Room là một dự án nhằm đẩy mạnh phong trào eSports từ sinh viên được thực hiện bởi công ty VBE với sự bảo trợ từ Viresa. Trường Đại học Hoa Sen là một trong những trường đầu tiên thực hiện dự án này cùng với sự đầu tư từ các thương hiệu công nghệ nổi tiếng: Intel, LogitechG, ViewSonic và WD Black. Với thế mạnh là trường đại học trẻ, năng động, HSU là một trong số ít trường đại học tại Việt Nam tiên phong trong việc phát triển thể thao điện tử cho sinh viên, đặc biệt là các sinh viên thuộc khối ngành công nghệ thông tin. Với sự nỗ lực của Nhà trường, các đối tác đồng hành, phòng eSports đầu tiên trị giá 500.000.000 VND tại Đại học Hoa Sen đã được khai trương. Với sự trang bị này, HSU sẽ tạo ra nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp ươm mầm những tài năng trẻ của thể thao điện tử nước nhà.

Phòng máy eSports Training Room

Anh Nguyễn Hoàng Vinh – đại diện Viresa chia sẻ trong buổi lễ: “Trong kỳ SEA Games 31 vừa qua, bộ môn eSports lần thứ 2 được đưa vào nội dung thi đấu chính thức. Đoàn eSports Việt Nam đã xuất sắc dẫn đầu khi dành về 4 Huy Chương Vàng và 3 Huy Chương Bạc, đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của đoàn Thể thao Việt Nam. Và trong kỳ SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia vào năm sau, eSports vẫn sẽ được chọn là một môn thi đấu tranh huy chương. Vì thế, Viresa rất vui khi được đồng hành cùng các nhà tài trợ ở đây để xây dựng hệ thống eSports Training Room và đẩy mạnh phong trào thể thao điện tử cho sinh viên. Hy vọng rằng, với sự hỗ trợ này chúng ta sẽ có những bạn sinh viên Hoa Sen khoác ác đội tuyển Việt Nam thi dự trong những kỳ SEA Games sắp tới”.

Phát biểu tại buổi lễ, Thầy Nguyễn Hải Ninh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen khẳng định rằng trường Đại học Hoa Sen luôn đi đầu trong sáng tạo và trải nghiệm dành cho các bạn sinh viên, hy vọng việc khai trương phòng máy này sắp tới Đại học Hoa Sen sẽ có những sinh viên thi đấu eSports khoác áo đội tuyển quốc gia.

Được biết, dự án eSports Training Room sẽ tiếp tục triển khai ở các trường đại học trên toàn quốc và tạo sân chơi chính thống cho sinh viên yêu thích eSports.

Mai Ngân