Thứ Ba , 30 Tháng Tư 2024
Home » Đời sống » “Phù thủy của những bàn tay”Stéphane Guero đến Bệnh viện FV điều trị cho trẻ em mắc dị tật bàn tay hiếm

“Phù thủy của những bàn tay”Stéphane Guero đến Bệnh viện FV điều trị cho trẻ em mắc dị tật bàn tay hiếm

(DNNN) – Bị dị tật bẩm sinh hoặc thương tích sau tai nạn, nhiều trẻ em Việt Nam đang đối mặt với cảnh tàn phế. Chia sẻ với nỗi đau của con trẻ, quỹ Nâng bước tuổi thơ đã mời chuyên gia hàng đầu thế giới đến từ Pháp được mệnh danh là “phù thủy của những bàn tay” thực hiện thành công nhiều cuộc phẫu thuật, sửa chữa những khiếm khuyết cho con trẻ từ 25/5-  31/5/2022.

Bác sĩ Stéphane Guero trong một lần phẫu thuật tay cho trẻ em

Trong chuyến trở lại Việt Nam lần này, bác sĩ Stéphane Guero tiếp tục chọn Bệnh viện FV làm nơi duy nhất để thực hiện 12 ca phẫu thuật điều trị dị tật bàn tay hiếm gặp cho bệnh nhân của FV và cho các bệnh nhi do Quỹ Nâng bước tuổi thơ bảo trợ. Bác sĩ chia sẻ “Suốt hai năm qua tôi luôn mong sớm có được ngày như hôm nay để có thể góp một phần công sức và khả năng của mình trong việc phẫu thuật và điều trị cho bệnh nhi Việt Nam. Dù lịch phẫu thuật ở Pháp của tôi dày đặc nhưng tôi luôn cố gắng sắp xếp để có thể về VN mỗi năm 2 lần.”

Bác sĩ người Pháp Stéphane Guero trả lời các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo

Tất cả các bé đều thuộc diện gia đình khó khăn về kinh tế và mắc phải dị tật nặng nề cần được điều trị kịp thời để khôi phục chức năng bàn tay. Phẫu thuật sớm cũng là giải pháp giúp trẻ tránh được sự mặc cảm, tự ti và hòa nhập cuộc sống tốt hơn.

Bác sĩ người Pháp Stéphane Guero có gần 30 năm kinh nghiệm, là thành viên sáng lập của Viện Phẫu thuật bàn tay Pháp. Bác sĩ từng nhiều năm đến bệnh viện FV để thăm khám và phẫu thuật cho hàng chục bệnh nhân mắc dị tật bàn tay trong đó có nhiều ca hiếm gặp và vô cùng phức tạp mà bác sĩ trong nước chưa thể thực hiện.

Bác sĩ Stéphane Guero là một trong số ít chuyên gia trên thế giới có khả năng điều trị thành công những ca dị tật ở tay khó như: di chuyển ngón, tái tạo chức năng cầm nắm, tách ngón đối với bàn tay có ngón dính liền, phẫu thuật tạo hình bàn tay dị tật, phẫu thuật đám rối thần kinh cánh tay, ghép xương cho các trường hợp cụt ngón tay bẩm sinh…

Phụ huynh có con được tham gia phẫu thuật bày tỏ lòng biết ơn đến Quỹ “Nâng bước tuổi thơ” và Bs Stéphane Guero 

Sau quá trình thăm khám, bác sĩ Stéphane Guero cho biết: “Trẻ em nghèo thường không được chăm sóc y tế tốt từ sớm, đặc biệt với những trường hợp dị tật. Do đó tôi muốn giúp các em có đôi tay lành lặn và đôi chân bình thường để có thể đi đứng được, quan trọng là đảm bảo tính thẩm mỹ để các em có thể tự tin hòa nhập cuộc sống như những người bình thường”. Với hơn 20 năm kinh nghiệm phẫu thuật bàn tay, đặc biệt là bàn tay trẻ em, bác sĩ Stéphane Guero không chỉ chuyên về phục hồi chức năng mà còn tái tạo hình dáng, mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ tự nhiên cho đôi bàn tay, bàn chân các bé.

“Nhiều bệnh nhân phải chịu đựng các dị tật trong thời gian dài vì không có điều kiện điều trị tại Việt Nam. Thậm chí nhiều trường hợp có điều kiện tài chính, sẵn sàng chi nhiều tiền ra nước ngoài điều trị cũng khó gặp được những chuyên gia giỏi về phẫu thuật dị tật bàn tay như bác sĩ Stéphane Guero. Là bệnh viện có mối quan hệ tốt với các chuyên gia đầu ngành trên thế giới, bằng uy tín và trách nhiệm của mình với bệnh nhân, FV luôn nỗ lực hết mình để mời được các bác sĩ giàu kinh nghiệm như bác sĩ Stéphane Guero đến để thực hiện phẫu thuật ngay tại Việt Nam cho các bệnh nhân sau nhiều năm tháng mong mỏi được điều trị để cải thiện chất lượng cuộc sống của mình, đồng thời có thể tự tin hòa nhập cuộc sống bình thường”, bác sĩ Jean-Marcel Guillon – Tổng giám đốc Bệnh viện FV chia sẻ. Ngoài ra, khi điều trị ngay tại Việt Nam, các bệnh nhân và gia đình giảm được rất nhiều gánh nặng chi phí so với việc phải lặn lội ra nước ngoài tìm bệnh viện điều trị trong thời gian dài.

Theo bác sĩ Jean-Marcel Guillon, để mời được chuyên gia bậc thầy như Stéphane Guero về Việt Nam điều trị, bệnh viện FV phải đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của bác sĩ đưa ra. Một trong những yếu tố giúp bác sĩ Stéphane Guero tin tưởng lựa chọn FV là nơi duy nhất để ông thực hiện các ca mổ đặc biệt của mình nhiều năm liền tại Việt Nam, đó chính là FV đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn bệnh nhân bao gồm các tiêu chuẩn về kiểm soát nhiễm khuẩn, quy trình quản lý phòng mổ, quy trình chăm sóc hậu phẫu… và đặc biệt là ekip phòng mổ được đào tạo bài bản, chất lượng. Mới đây, FV đã lần thứ 3 liên tiếp đạt chứng nhận chất lượng y tế quốc tế JCI với số điểm gần như tuyệt đối và được đoàn chuyên gia của JCI đánh giá rất cao.

Bs Stéphane Guero cùng các phụ huynh và các bệnh nhi được phẫu thuật lần này chụp ảnh lưu niệm

Được biết Quỹ Nâng bước tuổi thơ là tổ chức từ thiện do Bệnh viện FV sáng lập, chuyên tiếp nhận điều trị, phẫu thuật cho trẻ em Việt Nam dưới 16 tuổi, mắc các dị tật bẩm sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Lê Thị Lan Khanh – Giám đốc của quỹ từ thiện và các thành viên điều hành tin tưởng rằng một tấm lòng đóng góp cho Quỹ sẽ là một bàn tay mở một cánh cửa tương lai cho các em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam.

Quỹ “Nâng bước tuổi thơ” kêu gọi thêm những cánh tay nối dài từ các tổ chức và cá nhân có lòng hảo tâm, thông qua các sự kiện gây quỹ. Bên cạnh đó, quỹ mong muốn có thể tiếp nhận các trường hợp cần giúp đỡ từ nhiều nguồn: các tổ chức phi chính phủ, các cá nhân, bác sĩ, chính quyền địa phương… để kết nối các em đến với cơ hội hiếm có này. Mỗi đóng góp dù nhỏ bé vẫn luôn được trân trọng, là sự góp sức đáng quý và tốt đẹp cho tương lai của các em.

Thông tin chi tiết về quỹ, bạn có thể tìm hiểu thêm qua website: http://children-of-vietnam.org/vi

Mọi thông tin cần giúp đỡ vui lòng liên hệ:

Quỹ Nâng bước tuổi thơ

Số tài khoản 4516681668 (nếu là VND), 5616681668 (nếu là USD) tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu- chi nhánh TPHCM

Địa chỉ: 6 Nguyễn Lương Bằng, P. Tân Phú, Quận 7, TP.HCM

Hotline: 0903 035 030

Email: contact@children-of-vietnam.org

Mai Ngân