Thứ Hai , 29 Tháng Năm 2023
Home » Đời sống » Chương trình Ẩm thực châu Âu & Việt Nam: sự kết hợp tuyệt vời

Chương trình Ẩm thực châu Âu & Việt Nam: sự kết hợp tuyệt vời

(DNNN) – Chương trình Ẩm thực châu Âu & Việt Nam: sự kết hợp tuyệt vời!, sẽ khởi động vào đầu năm 2022 tại Việt Nam, với “Hội thảo chuyên đề: thịt, dầu ô-liu và quả ô-liu châu Âu”, sẽ diễn ra tại Khách sạn Sofitel Saigon Plaza – TPHCM, vào ngày 06/01/2022.

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng trở nên quen thuộc hơn với thực phẩm và đồ uống của châu Âu. Sự kiện tương tác này sẽ cho phép các chuyên gia thực phẩm Việt Nam tìm hiểu thêm về lợi ích của việc bán các sản phẩm thực phẩm của châu Âu, hiểu thêm về Hiệp định Thương mại Tự do EU – Việt Nam và các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng của các sản phẩm thực phẩm của châu Âu.

Với 05 năm kinh nghiệm bán lẻ tại Việt Nam, ông Paul Lê là nhà nhập khẩu và phân phối nhiều loại sản phẩm chất lượng cao của EU, đặc biệt là các sản phẩm từ Pháp, tại Central Retail Việt Nam. Từ góc độ của ngành bán lẻ, ông sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích về chiến lược marketing nhằm xác định vị thế của sản phẩm thịt của châu Âu tại thị trường Việt Nam.

Ông Trần Quang Minh – chuyên gia về thịt của Passion Gourmet Foods có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân tích và phát triển thị trường phân phối thịt. Với kinh nghiệm về các buổi trình diễn xử lý sản phẩm thịt theo yêu cầu của khách hàng, ông sẽ chia sẻ các bí quyết và hiểu biết sâu sắc để thành công trong việc bán thịt của châu Âu tại Việt Nam.

Chuyên gia ngành khách sạn-nhà hàng, ông Albin Deforges đã có hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành; trong đó có 15 năm tại Việt Nam. Với niềm yêu thích tạo ra những trải nghiệm khó quên cho khách hàng, ông là một doanh nhân có tâm với tư cách là chủ sở hữu và đồng sáng lập của 12 nhà hàng Pháp và quốc tế. Từ góc nhìn của người chủ nhà hàng, ông sẽ mang đến cái nhìn sâu sắc hơn về những đặc điểm khiến thịt của châu Âu luôn nổi trội trong việc giành được những khách hàng trung thành.

Sau các phiên thảo luận cùng chuyên gia nói trên, nhiều bí quyết bổ ích cũng sẽ được chia sẻ bởi vị đầu bếp nổi tiếng Nguyễn Mạnh Hùng – còn được biết đến với cái tên Chef Hungazit. Là gương mặt quen thuộc trên truyền hình Việt Nam và là tác giả của nhiều cuốn sách dạy nấu ăn nổi tiếng như: ‘Đầu bếp tự do’ và ‘Trái tim của Chef, Chef Hungazit sẽ thực hiện trình diễn nấu ăn trực tiếp để minh họa cách kết hợp sáng tạo các nguyên liệu của Âu và Việt Nam với nhau để tạo nên Sự kết hợp tuyệt vời.

Dân số Việt Nam đang trên đà tăng trưởng và mức tiêu thụ các loại thịt nói chung đang gia tăng với tốc độ nhanh hơn. Thịt lợn là loại thịt phổ biến nhất trong nước, chiếm khoảng 2/3 tổng lượng thịt tiêu thụ và tăng trưởng 1,8% mỗi năm trong giai đoạn từ năm 2013 – 2018 và dự báo sẽ còn tăng trưởng nhanh hơn nữa. Lượng tiêu thụ thịt chế biến đông lạnh cũng tăng nhanh trong những năm gần đây, nhờ sự cải thiện của cơ sở hạ tầng trong khâu trữ lạnh. Thịt chế biến sẵn được bày bán trên kệ chiếm phần lớn thị trường bán lẻ về mặt giá trị, với giá trị thị trường ở mức 71 triệu EUR vào năm 2018, tăng trưởng 2,1% mỗi năm trong giai đoạn từ năm 2013 – 2018.

Lượng tiêu thụ dầu ô-liu của Việt Nam có mức tăng trưởng ổn định và dự kiến ​​sẽ duy trì xu hướng tăng lên. Quy mô thị trường đã tăng từ 700 tấn năm 2013 lên 1000 tấn năm 2018. Mặc dù dầu đậu nành vẫn được ưa chuộng tại Việt Nam, nhưng các giao thương từ xưa giữa Việt Nam và Pháp cũng đã mang lại sự quen thuộc với dầu ô-liu cho người Việt, và tiềm năng phát triển của loại nguyên liệu này sẽ còn tăng hơn nữa khi người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe.

Chương trình ‘Ẩm thực Châu Âu & Việt Nam: Sự kết hợp tuyệt vời!’ được Liên minh Châu Âu (EU) sáng lập để quảng bá thực phẩm và đồ uống của EU tại Việt Nam trong bối cảnh Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam có hiệu lực vào tháng 8 năm 2020 nhằm thúc đẩy hơn nữa lượng cầu của các doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Việt Nam.

Bằng cách thể hiện ‘Sự kết hợp tuyệt vời’ của các sản phẩm châu Âu và nguyên liệu địa phương của Việt Nam, chương trình sẽ làm nổi bật các đặc điểm chính của thực phẩm và đồ uống châu Âu – sự an toàn, tính nguyên bản, chất lượng cao và giá cả phải chăng, được đảm bảo bởi 3 loại nhãn chất lượng (PDO, PGI và hữu cơ), không chỉ mang hương vị tuyệt vời mà còn đem tới cho người tiêu dùng sự tin tưởng và nhận thức về những sản phẩm chất lượng.

Công Thành