Chủ Nhật , 14 Tháng Tám 2022
Home » Kinh tế » Bà Lê Hoàng Diệp Thảo sắp mở tiệm cà phê Việt ở Dubai

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo sắp mở tiệm cà phê Việt ở Dubai

(DNNN) – Sản phẩm cà phê Việt Nam là TNI King Coffee đang được giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế EXPO 2020 Dubai (10/2021 – 3/2022), chuẩn bị cho việc mở quán flagship đầu tiên mang tên sản phẩm này tại Trung Đông.

Thương hiệu TNI King Coffee đã trở thành thương hiệu đại diện cho ngành cà phê và nông sản Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai, triển lãm lớn nhất thế giới kéo dài từ tháng 10/2021 đến tháng 3/2022.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại gian hàng TNI King Coffee thuộc Triển lãm Quốc tế EXPO 2020

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, nhà sáng lập TNI King Coffee, khẳng định, triển lãm lần này đã mở ra cơ hội phát triển quốc tế cho cà phê và nông sản Việt thông qua Dubai gateway.

“TNI King Coffee triển khai hoạt động phát triển kinh doanh quốc tế với các đối tác từ hơn 120 quốc gia và tiếp tục chiến lược mở rộng thị trường quốc tế qua Dubai Gateway. Thông qua phân phối và nhượng quyền kinh doanh, TNI King Coffee đang tiến nhanh ra thế giới, giới thiệu với người tiêu dùng toàn cầu về cà phê tuyệt ngon của Việt Nam”, bà Diệp Thảo chia sẻ.

Tại EXPO 2020 Dubai, TNI King Coffee cũng là đơn vị được Bộ Công Thương ủy quyền kết nối các doanh nghiệp muốn liên kết để đi đến Dubai Gateway.

“Dubai được biết đến là Cánh cổng vươn ra thế giới rất tốt. Các doanh nghiệp từ 198 quốc gia được miễn thuế và mọi thủ tục đầu tư. Hoạt động tại đây rất dễ dàng và thuận tiện” – bà Diệp Thảo chia sẻ về những thuận lợi của TNI King Coffee khi quyết định mở văn phòng tại Dubai. Bên cạnh đó, bà cũng cho biết cà phê và văn hoá Việt Nam sẽ sớm hiện diện tại trung tâm thương mại đắt đỏ nhất thế giới thông qua quán cà phê flagship mang thương hiệu TNI King Coffee.

Song song với những nỗ lực trên, bà Diệp Thảo còn đã đệ trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hồ sơ ủy quyền TNI King Coffee thực hiện hồ sơ kỷ lục thế giới cho cà phê Robusta Việt Nam. “Cà phê Robusta Việt Nam có điều kiện cần và đủ để làm được đó’ – bà Diệp Thảo khẳng định. “Nếu việc công nhận kỷ lục này được công bố ngay tại Triển lãm Quốc tế EXPO 2020 thì 192 quốc gia sẽ biết đến tiếng tăm của cà phê Việt Nam và ủng hộ cho Việt Nam tốt hơn.”

Theo bà Diệp Thảo, Chính phủ Dubai đã đầu tư đến 9 tỷ đô la Mỹ cho Triển lãm Quốc tế EXPO 2020 trên tổng diện tích 48 hecta – gấp nhiều lần Disney Land, được xây dựng và tổ chức các hoạt động hàng ngày nhộn nhịp và thú vị. Mỗi 5 năm/lần, Triển lãm Thế giới là dịp để gác quốc gia trình diễn hình ảnh Văn hóa, Khoa học, Du lịch, các thành tựu tiến bộ của đất nước mình, lần này được tổ chức tại Dubai. Chính vì vậy, EXO 2020 Dubai không chỉ giúp du khách tham quan và trải nghiệm cả thế giới ngay tại 1 địa điểm, mà còn mở ra cơ hội tiếp cận 192 thị trường mỗi ngày tại Dubai. “Sự kiện này xứng đáng để tham dự dù bất kỳ mục đích gì!”, bà Diệp Thảo khẳng định.

Bà Diệp Thảo chia sẻ, rất đông du khách ghé thăm Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai để muốn tìm hiểu về Việt Nam và được nhân viên đón tiếp rất nồng hậu, đúng với văn hóa hiếu khách của người Việt Nam. “Khách đến tham quan Nhà Triển lãm Việt Nam rất đông. Họ thích thú với hình ảnh phong cảnh Việt Nam, và vô cùng yêu thích các món ăn, thức uống, đặc biệt là cà phê của Việt Nam,” – bà Diệp Thảo cho hay.