Thứ Ba , 28 Tháng Chín 2021
Home » Đời sống » TPHCM vận hành Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phục vụ phòng, chống dịch COVID-19

TPHCM vận hành Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phục vụ phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 1/8, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phục vụ phòng, chống dịch COIVD-19 đã được đưa vào vận hành với 40 bàn tổng đài viên, gấp 10 lần so với tổng đài 115 trước đây.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn với số lượng ca nhiễm tăng nhanh, chuyển biến tình trạng sức khoẻ bệnh nhân diễn ra nhanh chóng đặt ra yêu cầu cho TPHCM cần phải nâng cao năng lực tiếp nhận thông tin từ người dân, cơ sở y tế và điều phối lực lượng, phương tiện cấp cứu kịp thời.

Chỉ trong vòng hai ngày (24 – 25/7/2021), các đơn vị liên quan đã thần tốc, tập trung tối đa nguồn lực kỹ thuật, trang thiết bị, cơ sở vật chất để thiết lập Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến tại Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC).

Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến được trang bị 40 bàn tổng đài viên, gấp 10 lần năng lực so với Tổng đài 115 trước đây, và đảm bảo khả năng tiếp tục mở rộng trong trường hợp diễn biến dịch bệnh có chiều hướng phức tạp trong thời gian tới. Đồng thời, các đơn vị đã trang bị số lượng lớn máy tính, đường truyền Internet, đường truyền điện thoại dự phòng cho Tổng đài, đảm bảo hoạt động ổn định 24/7 để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ người dân và các cơ sở y tế.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ tốt nhất công tác điều phối lực lượng của Trung tâm cấp cứu 115, thực hiện chỉ đạo của Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT TPHCM cũng đã trang bị bổ sung các đường truyền kết nối thoại, Internet và cung cấp SIM điện thoại tại các trạm điều phối lực lượng thuộc Trung tâm cấp cứu 115.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến là một thành phần không thể tách rời thuộc Hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113-114-115 phục vụ công tác cứu nạn cứu hộ và phòng chống thiên tai tại TP.

Nguồn: HCM CityWeb