Công ty TNHH The Sherpa – một công ty thành viên của Công ty CP Tập đoàn Masan (Masan) vừa công bố thỏa thuận mua lại 20% Công ty CP Phúc Long Heritage – công ty sở hữu hệ thống trà sữa Phúc Long. Giá trị giao dịch 15 triệu USD (gần 350 tỉ đồng).

Trong khuôn khổ giao dịch, VinCommerce (một thành viên khác của Masan, đang sở hữu hệ thống cửa hàng Vinmart, Vinmart+) đã thiết lập thỏa thuận hợp tác chiến lược với Phúc Long. Theo đó, hai bên cùng phát triển mô hình “Kiosk Phúc Long” thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc, mang thức uống trà và cà phê tươi ngon thương hiệu Phúc Long đến người tiêu dùng Việt Nam đang mua sắm tại chuỗi cửa hàng này; đồng thời chuyển đổi các cửa hàng VinMart+ thành điểm đến cho mọi lứa tuổi.

Kiosk Phúc Long tại 1 cửa hàng Vimart+ ở TP HCM

Hiện nay, tổng tiêu thụ trà và cà phê tại Việt Nam ước tính khoảng 2,3 tỉ USD, dự kiến tăng trưởng hơn 10% mỗi năm. Trong đó, chuỗi cửa hàng bán lẻ trà và cà phê có thương hiệu chỉ chiếm 25% bao gồm các thương hiệu lớn như Highlands Coffee (trên 300 cửa hàng), The Coffee House (trên 150 cửa hàng) và Starbucks (trên 70 cửa hàng).

Theo Masan, với kết quả thử nghiệm thành công của 4 Kiosk Phúc Long tại TP HCM trong 3 tháng qua, hai bên tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu 1.000 Kiosk Phúc Long trong 18-24 tháng tiếp theo.

Phúc Long là 1 trong những chuỗi cửa hàng trà và cà phê dẫn đầu tại thị trường Việt Nam. Doanh thu năm 2019 của chuỗi này là 779 tỉ đồng, tăng 65% so với năm 2018 và chỉ xếp sau Highlands Coffee. Doanh thu cao, song những năm gần đây, lợi nhuận sau thuế của Phúc Long chỉ khoảng vài tỉ đồng/năm.

Theo NLĐ