Thứ Sáu , 5 Tháng Ba 2021
Home » Văn hóa - Giải trí » Bộ sưu tập mang ‘màu Công Trí’

Bộ sưu tập mang ‘màu Công Trí’

(DNNN) – BST “Màu của Tôi” của NTK Công Trí đã mở màn cho Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam (VIFW) 2020 mang đến những sắc màu cá tính vô cùng độc đáo, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng giới mộ điệu.

Sau hai năm trình diễn tại New York Fashion Week, Công Trí trở lại sàn diễn tại TP HCM tối 3/12 bằng bộ sưu tập Màu của Tôi, truyền tải thông điệp: “Bảng màu chúng ta tự pha cho chính sự tồn tại của mình. Chúng ta sáng tạo nên cuộc đời mình”.

Với mỗi BST mới được trình làng, NTK Công Trí luôn khiến công chúng yêu thời trang nôn nóng, đoán già đoán non xem anh sẽ mang đến điều gì. Có thể nói, anh vẫn luôn là một NTK kín tiếng nhất trong làng thời trang và chưa bao giờ anh khiến bất kỳ ai cảm thấy thất vọng với những “công trình” thời trang vô cùng ấn tượng.

Công Trí tìm thấy nguồn cảm hứng sáng tạo từ những cá thể đặc biệt trong xã hội giữa bối cảnh năm 2020 nhiều biến cố. Họ là những người đương đại có phong cách độc lập, khao khát khẳng định vị trí, màu sắc riêng của mình trong sáng hội và không bó mình vào bất kỳ hình dáng nào để thích nghi với cuộc sống đa chiều.

Theo quan niệm của Công Trí, bản ngã thời trang không chỉ là tuyên ngôn để khẳng định cái tôi mà còn là cách để mỗi cá nhân thử nghiệm và khoe được những tính cách khác nhau như sự sang trọng lịch thiệp hay cá tính nổi loạn.

Show được chia hai phần: phần đầu gồm hơn 30 bộ màu trắng và xanh đại diện cho vẻ đẹp đơn thuần của những người trẻ đương đại, màu của hy vọng, tương lai tươi sáng, phần hai gồm hơn 70 bộ đa màu, phom dáng gai góc hơn, truyền tải ý niệm về sự lột xác khi những người trẻ tìm thấy bản ngã. Mỗi sáng tạo là một cách tiếp cận khác nhau về chất liệu, phom dáng và cách kết hợp để vừa có thể đứng độc lập, hay kết hợp nhiều kiểu.

Các thiết kế thấm đậm tinh thần những năm 1990 pha lẫn 1980 – thời kỳ cái tôi được nhấn mạnh trong xã hội bằng phong cách grunge hay punk, kiểu mặc normcore xuề xòa hay kiểu tóc mullet của các người mẫu. Theo vòng quay của làng mốt, chúng đều là những xu hướng gây bão. Khán giả chứng kiến sự trở lại của họa tiết da động vật, quần ống loe với điểm nhấn nằm ở đường may nổi tạo hiệu ứng nếp gấp. Những kiểu dáng thịnh hành như áo và suit oversize, quần lửng và quần biker được khai thác triệt để. Người xem còn thấy mốt váy trùm quần dài được yêu chuộng từ thập niên 1990, hay mốt mặc áo lót bên ngoài đầm và áo phông như trang phục thường, khiêu khích người nhìn.

Tổng thể bộ sưu tập gồm các thiết kế theo phong cách streetwear nhưng vẫn thanh lịch theo đúng tinh thần thời trang cao cấp. Trên nền các chất liệu vải như lụa, taffeta, chiffon, da và organza, các nghệ nhân đã sử dụng linh hoạt các kĩ thuật khác nhau để tạo các lớp hoạ tiết ấn tượng thị giác. Kĩ thuật dập li trên nền vải in được ứng dụng trên các thiết kế đầm suông và áo, gợi liên tưởng đến các lớp sóng nước liên hoàn, đồng thời tạo sự uyển chuyển cho trang phục và giúp người mặc thoải mái đi lại.

Không chỉ chú trọng trang phục, bộ sưu tập còn đầu tư về phụ kiện. Những chiếc mũ xô của thập niên 1990 in họa tiết dollar, vòng cổ dây xích kết hợp dây đan móc, túi xách hobo cỡ đại đều đang là xu hướng gây bão trên thế giới. Hơi thở của đường phố còn thể hiện ở những đôi sneakers trắng trong suốt hay những đôi sandals khổ lớn đậm chất thập niên 1980, tạo nên cách phối đồ ấn tượng.

Bộ sưu tập lần này được thực hiện ngay sau khi Việt Nam chấm dứt những ngày cách ly toàn xã hội. Qua Màu của tôi, anh muốn nói với khán giả: “Mỗi cá nhân có mặt trên cuộc đời này là một sắc màu duy nhất và riêng biệt. Màu của tôi khác màu của bạn và không giống bất cứ ai. Nhưng hòa sắc của chúng ta tạo nên vẻ đẹp bất tận của thế giới này. Hãy yêu màu bạn có, bởi đó là màu tươi đẹp, thành thật và kiêu hãnh nhất trên cuộc đời này”.

Mai Ngân