Thứ Sáu , 23 Tháng Mười 2020
Home » Du lịch » Doanh nghiệp thu hơn 40 tỷ đồng từ Ngày hội Du lịch TPHCM

Doanh nghiệp thu hơn 40 tỷ đồng từ Ngày hội Du lịch TPHCM

Tối 19/7, Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 – năm 2020 đã kết thúc, thu hút gần 200.000 lượt khách tham quan và giao dịch.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, với chủ đề “ Sài gòn – Thành phố Hồ Chí Minh Sống động từng trải nghiệm”, doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành tham gia Ngày hội đã tập trung quảng bá những sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, chương trình khuyến mãi. Những đơn vị này cũng được Ban Tổ chức hỗ trợ chi phí lên đến 70%.

Ngày hội du lịch có 96 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ và ẩm thực tham gia với 230 gian hàng. Thống kê sơ bộ từ cộng đồng doanh nghiệp, qua 4 ngày đã có hơn 9.300 giao dịch thành công chủ yếu tập trung vào những tour liên kết Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung, Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ. Ngoài ra, doanh thu của doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực… cũng đạt trên 40 tỷ đồng.

Theo Ban tổ chức, ngày hội năm nay là lần đầu tiên có sự đồng hành của 50 tỉnh thành trên cả nước, tăng 78% so với năm 2019. Đây cũng là lần đầu tiên sự kiện kết hợp chung với Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước, nhận được sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp. Đồng thời để đẩy mạnh liên kết vùng khi tổ chức gian hàng chung giữa TPHCM với 18 tỉnh, thành lân cận.

Khép lại sau 4 ngày diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và ý nghĩa, Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2020 đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng du lịch, mở rộng cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp các tỉnh, thành; mở ra không gian giao dịch để khách tham quan tìm được chương trình tour thích hợp; trải nghiệm ẩm thực đặc trưng của các quốc gia và vùng, miền. Qua đó, sự kiện Ngày hội góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, liên kết các tỉnh thành nhằm kích cầu du lịch nội địa, đồng thời đây cũng là dịp để du lịch Thành phố Hồ Chí Minh quảng bá điểm đến, xây dựng hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh luôn là điểm đến “An toàn – hấp dẫn – thân thiện” với du khách.