Thứ Tư , 2 Tháng Mười Hai 2020
Home » Doanh nghiệp » TPHCM: Vinh danh 30 doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu Việt yêu thích nhất

TPHCM: Vinh danh 30 doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu Việt yêu thích nhất

Ngày 27-6, báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức lễ trao giải “Thương hiệu Việt yêu thích nhất năm 2020”. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cùng đại diện các sở, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp (DN).

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm chúc mừng 30 thương hiệu Việt đã được Báo Báo Sài Gòn Giải Phóng bình chọn và trao tặng giải “Thương hiệu Việt yêu thích nhất năm 2020”.

Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm khẳng định TP không thể phát triển nếu không có sự đóng góp của cộng đồng DN trên địa bàn. Xây dựng thương hiệu Việt lớn mạnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng lúc này, nhất là khi các hiệp định thương mại, các FTA đã và sắp có hiệu lực, đòi hỏi DN Việt phải ngày càng lớn mạnh, để củng cố vị trí của hàng Việt trên thị trường trong và ngoài nước. Đặc biệt, cần phải xây dựng niềm tin, cảm tình thương hiệu và ý thức tự tôn dân tộc trong lòng người tiêu dùng Việt với hàng Việt, với các thương hiệu Việt. Đó chính là trận chiến quan trọng không kém nếu muốn giữ sân nhà thời hội nhập”.

Do vậy, lãnh đạo TP luôn chỉ đạo các cấp, các ngành cần đổi mới, cải tiến, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, hợp tác chặt chẽ, đồng hành cùng doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm nhấn mạnh.

Năm nay, có 30 doanh nghiệp được nhận giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất”. Các đơn vị nhận giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất” phải đạt 3 tiêu chí. Đó là năng lực tài chính (doanh thu, lợi nhuận, đóng góp thuế, ngân sách); có chính sách đầu tư thương hiệu; hoạt động kinh doanh bền vững (năng động, đổi mới, chuyển đổi số; nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng, ý thức bảo vệ môi trường sống). Cùng với đó, năm 2020, Ban tổ chức cũng tặng 18 giải “Thương hiệu vàng” cho các doanh nghiệp có nhiều năm liền được bình chọn giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất”.

Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, Nguyễn Tấn Phong chia sẻ, giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất” được tổ chức từ năm 2006 nhằm thực hiện mục tiêu ban đầu là hỗ trợ, động viên các doanh nghiệp Việt xây dựng thương hiệu mạnh, chủ yếu trong lĩnh vực du lịch. Sau đó chương trình được mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác nhau đã góp phần đưa các thương hiệu Việt uy tín đến gần với người tiêu dùng. Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức trao giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất” với mong muốn đóng góp một phần nhỏ cho sự phát triển cộng đồng doanh nghiệp; đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Mai Ngân