Thứ Sáu , 5 Tháng Sáu 2020
Home » Công nghệ » Đẩy nhanh tiến độ sớm đưa đoàn tàu của tuyến metro số 1 đầu tiên về Việt Nam

Đẩy nhanh tiến độ sớm đưa đoàn tàu của tuyến metro số 1 đầu tiên về Việt Nam

Trong những ngày đầu tháng 4/2020 vừa qua, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của nhà thầu Hitachi đã thực hiện các công đoạn kiểm tra kỹ thuật lần cuối cùng tại Nhật Bản trước khi vận chuyển đoàn tàu thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) về Việt Nam.

Đoàn tàu thuộc tuyến metro số 1 sẽ sớm đưa về Việt Nam trong quý II năm 2020

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch, bệnh Covid-19 và theo quy định của Chính phủ Nhật Bản (nơi sản xuất đoàn tàu) và quy định của Chính phủ Việt Nam, các chuyên gia Nhật Bản tạm thời chưa được phép nhập cảnh vào Việt Nam. Đây là các chuyên gia đảm nhận nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật sẽ đi cùng các đoàn tàu, vì vậy các đoàn tàu chưa thể vận chuyển về Việt Nam trong thời điểm này. Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM cùng nhà thầu Hitachi đang nỗ lực tìm các giải pháp tốt nhất để đẩy nhanh tiến độ sớm đưa đoàn tàu đầu tiên về Việt Nam trong quý II năm 2020.

Cấu hình của đoàn tàu gồm có 3 toa xe dài 61,5m (ban đầu) và đoàn tàu 6 toa xe dài 121,5m (tương lai). Chiều dài toa xe (không tính móc nối): trung bình từ 19,5 m – 20,5m; chiều cao toa xe (từ đỉnh ray đến hệ thống điều hòa không khí): 4,08m; chiều cao toa xe (từ đỉnh ray đến mui xe): 3,655 m; tải trọng trục lớn nhất: 16 tấn; tốc độ tối đa thiết kế: 110km/h (đoạn trên cao), 80km/h (đoạn hầm); dung lượng chở khách (1 đoàn tàu 3 toa xe): ngồi: 147 khách, đứng: 783 khách; tổng cộng: 930 khách (đứng=8 người / m2). Vật liệu thân xe làm bằng hợp kim nhôm và do Nhật Bản sản xuất.

Nguồn: HCM CityWeb