Thứ Sáu , 13 Tháng Mười Hai 2019
Home » Đời sống » Chiến lược đột phá phát triển thị trường Bảo hiểm VN trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Chiến lược đột phá phát triển thị trường Bảo hiểm VN trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Sáng 14/11, tại TPHCM, đã diễn ra Diễn đàn và Triển lãm quốc gia về Bảo Hiểm Việt Nam với chủ đề Chiến lược đột phá phát triển thị trường Bảo hiêm Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 do Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và Tập đoàn IEC tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Tài chính và Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải cho rằng Diễn đàn là cơ hội để các nhà quản lý, hoạch định chính sách, chuyên gia trong và ngoài nước, các nhà khoa học, doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm trao đổi, chia sẻ các  giải pháp phù hợp, thúc đẩy phát triển thị trường bảo hiểm.

Diễn đàn gồm 1 phiên toàn thể và 2 phiên hội thảo chuyên đề với sự tham gia của các diễn giả, chuyên gia đầu ngành về bảo  hiểm.

Với chủ đề “Chiến lược đột phá Phát triển thị trường Bảo hiểm Việt Nam trong cuộc CMCN lần thứ 4”, dưới sự chủ trì của Bộ Tài Chính, phiên Toàn thể đã mang tới cho khách tham dự cái nhìn toàn cảnh về tình hình thị trường Bảo hiểm Việt Nam năm 2019 và các xu hướng phát triển trước bối cảnh cuộc CMCN lần thứ 4 và thời kỳ Chuyển đổi số. Các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm trong nước và quốc tế đã tập trung chia sẻ những kinh nghiệm về việc triển khai các dự án phát triển, ứng dụng công nghệ vào các nghiệp vụ của ngành. Đặc biệt, điểm nhấn của chương trình là phiên toạ đàm cấp cao với sự tham gia của các lãnh đạo là các Tổng giám đốc đến từ các tập đoàn bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Các đại biểu sẽ trao đổi, thảo luận về việc ứng dụng CNTT để xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng, đa dạng hoá kênh phân phối và phát triển cơ sở hạ tầng cho bảo hiểm trực tuyến.

Hội thảo chuyên đề 1 với chủ đề “Ứng dụng công nghệ nâng cao hiệu quả quản trị vận hành và quản trị rủi ro đối với doanh nghiệp bảo hiểm trước yêu cầu chuyển đổi số”. Hội thảo chuyên đề 2 có chủ đề “Hiện đại hoá kênh phân phối nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ hướng tới khách hàng”.

Các hội thảo hướng tới hoạch định chiến lược, cơ chế và chính sách phát triển ngành bảo hiểm, sản phẩm dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hiện đại, cũng như tăng cường hợp tác quốc tế, kết nối đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm và cơ hội kinh doanh trong tương lai.

Ngoài ra, Triển lãm Bảo hiểm Việt Nam 2019 quy tụ gần 20 gian hàng của các doanh nghiệp bảo hiểm tiêu biểu, các tập đoàn công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế, các đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn, giải pháp: Manulife, Prudential, Bảo Việt Nhân thọ, Bảo hiểm Bảo Việt, Generali, Dai-ichi, PJICO… hứa hẹn đem tới cho khách tham quan triển lãm những trải nghiệm thực tiễn về các sản phẩm và giải pháp số hoá ngành bảo hiểm. Bên cạnh đó, các công ty bảo hiểm sẽ mang tới triển lãm những sản phẩm bảo hiểm mới nhất cùng quà tặng, các gói ưu đãi độc quyền chỉ có tại sự kiện.

Được biết  thị trường BHVN có 64 đơn vị bảo hiểm, trong đó có 30 DN phi nhân thọ, 18 DN nhân thọ, 2 DN tái bảo hiểm và 14 DN môi giới bảo hiểm, có 1 chi nhánh bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài. Tính đến tháng 9/ 2019, tổng giá trị tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt 441 ngàn tỉ đồng chiếm 19%, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2018, đầu tư trở lại nên kinh tế ước đạt 370 ngàn tỷ đồng  tăng trên 23%, tổng nguồn vốn chủ sở hữu ước đạt trên 93 ngàn tỉ đồng, tăng 19% , tổng doanh thu bảo hiểm ước đạt 112 ngàn tỉ đồng, tăng 20%, chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 28 ngàn tỉ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.