Thứ Sáu , 15 Tháng Mười Một 2019
Home » Kinh tế » Nữ lãnh đạo cần tận dụng công nghệ để phát triển kinh doanh trong thời đại kinh tế số

Nữ lãnh đạo cần tận dụng công nghệ để phát triển kinh doanh trong thời đại kinh tế số

Trong khuôn khổ chương trình Vinh danh Top 50 Nữ Lãnh đạo Việt Nam tiêu biểu 2019, hơn 300 khách mời của chương trình đã được cung cấp những kiến thức bổ ích đến từ các diễn giả thành công xoay quanh phần tọa đàm có chủ đề: “Nữ lãnh đạo phát triển kinh doanh trong thời đại kinh tế số và trách nhiệm xã hội” .

Tọa đàm chủ đề: “Nữ lãnh đạo phát triển kinh doanh trong thời đại kinh tế số và trách nhiệm xã hội” 

Á hậu Nguyễn Thu Hương – TGĐ Nam Hương Corp, Chủ tịch Mạng lưới WLIN Global chia sẻ tại buổi tọa đàm

Ngày nay, các cụm từ như “công nghệ số”, “công nghiệp 4.0” hay “kinh tế số” không còn xa lạ với bất kỳ ai. Sự phát triển bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 gắn với kỷ nguyên kinh tế số đã len lỏi vào từng lĩnh vực của đời sống và xã hội. Việc nắm bắt những lợi thế của chuyển đổi số được xem là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp.

Tặng hoa cho các diễn giả tại chương trình tọa đàm

Chính vì lý do đó, Diễn đàn Nữ Lãnh đạo Doanh nghiệp Việt Nam 2019 đã lựa chọn chủ đề “Nữ Lãnh đạo phát triển kinh doanh trong thời đại kinh tế số & trách nhiệm xã hội” để trao đổi và bàn luận với các nữ lãnh đạo đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Tọa đàm “Nữ Lãnh đạo phát triển kinh doanh trong thời đại kinh tế số & trách nhiệm xã hội” đã quy tụ sự góp mặt của các diễn giả thành công và nổi tiếng như: Á hậu Nguyễn Thu Hương – TGĐ Nam Hương Corp, Chủ tịch Mạng lưới WLIN Global,  bà Naomi Nga Đoàn – CEO Công ty Minds Vibe, bà  Nguyễn Thị Thanh Tú – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc TLM Corporation, bà Trịnh Thanh Tâm – Tổng Giám đốc Women Beauty Cosmetic và bà Jolie Kim Huyền – CEO Genki Japan House.  Những cơ hội, thách thức của nữ lãnh đạo khi phát triển kinh doanh trong thời đại chuyển đổi số cũng như các yếu tố mà các nữ lãnh đạo cần quan tâm và trách nhiệm xã hội đối với doanh nghiệp đã được các diễn giả bàn luận một cách sâu sắc và đầy sôi nổi.

Là người phụ nữ tiên phong khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ số, Á hậu Nguyễn Thu Hương chỉ ra sự cần thiết của chuyển đổi số đối với sự phát triển của cộng đồng: “Các thành viên trong mạng lưới Nữ Lãnh đạo Quốc tế mới sử dụng group chat, các mạng xã hội để kết nối. Tuy nhiên còn nhiều thành viên ở những nơi khác xa xôi như Kenya… để kết nối hiệu quả, không biên giới, với chi phí hiệu quả nhất, tốt nhất thì không có gì khác ngoài công nghệ.

Ứng dụng WService ra đời dựa trên nền tảng kết nối với nhau. Đó là cách tốt nhất để chúng ta tiếp thị thương hiệu, giao thương với toàn thế giới.

Á hậu Nguyễn Thu Hương cũng giới thiệu ứng dụng WService ra đời dựa trên nền tảng kết nối với nhau với chi phí quảng cáo 0 đồng. Doanh nghiệp chỉ trả chi phí quảng cáo khi chúng ta bán được hàng, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được xuất hiện trên WService. Đó là cách tốt nhất để chúng ta tiếp thị thương hiệu, giao thương với toàn thế giới. Nhưng đối với các nữ lãnh đạo thì có một rào cản rất lớn đó chính là các giới hạn mà chúng ta tự đặt ra cho chính mình. Nhiều chị em sợ công nghệ, nghĩ rằng mình không giỏi về công nghệ. Thật ra, sự ra đời của công nghệ là để chúng ta dễ dàng hơn, làm việc thuận lợi hơn, chứ không phải làm khó chúng ta. Chỉ khi các thành viên của WLIN tải app để truyền thông và lan tỏa thông điệp thì toàn cộng đồng sẽ thay đổi, có những bước tiến rất dài trong việc phát triển kinh doanh thông qua công nghệ, thông qua mỗi thành viên trong mạng lưới Women Leaders.”

Chia sẻ về chủ đề chính của buổi talkshow, chị Jolie Kim Huyền – CEO Genki Japan House nhận định rằng: “ Đào tạo ý thức về chuyển đổi số để có thể thích ứng với những thay đổi là vấn đề quan trọng hàng đầu. Bởi trong quá khứ, chúng ta đang quá quen thuộc với các phương pháp truyền thống. Việc chuyển đổi số này giúp cho các doanh nghiệp đào tạo cho nhân sự của mình về văn hóa làm việc đội nhóm và kết nối các bộ phận lại với nhau. Áp dụng chuyển đổi số giúp bản thân tôi chủ động nhiều hơn về thời gian làm việc, cân bằng hơn các mối quan hệ, hoàn thành tốt các vị trí và vai trò của mình. Trước hết, việc hợp tác với WService không chỉ giúp các sản phẩm của Genki Japan House được các nhà hàng, khách sạn biết đến mà còn giúp người tiêu dùng được tiếp cận một cách trực tiếp. Trong thời gian tới, với sự hỗ trợ của WService, chắc chắn Genki Japan House sẽ ngày càng vươn xa hơn nữa trong tương lai”.

Trên cương vị của một người lãnh đạo doanh nghiệp lâu năm, sớm tiếp cận với công nghệ mới, chị Naomi Nga Đoàn – CEO Công ty Minds Vibe bày tỏ quan điểm rằng: “Mỗi ngày đều có những cái mới, làm sao những người phụ nữ như chúng ta giải quyết những vấn đề đó thật nhanh chóng. Chúng ta cần phải có những kiến thức về công nghệ, coi đó là những thách thức mà mỗi người cần phải vượt qua để hoàn thiện bản thân, vượt qua giới hạn vô hình. Bên cạnh đó, trong một môi trường mới, chúng ta cần học hỏi từ những người xung quanh, lên kế hoạch, tìm những giải pháp để cùng giải quyết vấn đề và lan tỏa những điều tốt đẹp ra cộng đồng”

Đồng quan điểm với tất cả các diễn giả, chị Nguyễn Thị Thanh Tú – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc TLM Corporation chia sẻ thêm: “Công nghệ số và thời đại công nghệ 4.0 là một cụm từ đã trở nên quen thuộc trong thời gian gần đây. Cùng với sự phát triển đó, quan điểm kinh doanh cần phải thay đổi. Việc mà chúng ta hội nhập với thế giới không thể thiếu vai trò của công nghệ, đó chính là yếu tố sống còn của một doanh nghiệp. Với người phụ nữ khi tiếp cận với công nghệ thường có những hạn chế hơn với nam giới. Tuy nhiên, chúng ta phải tự hào vì chúng ta có được sự mềm mại, uyển chuyển của người phụ nữ, thêm vào đó là khả năng nắm bắt thời cơ rất tốt và phù hợp cho việc ứng dụng công nghệ trong kinh doanh.”

Tọa đàm còn có sự góp mặt của chị Trịnh Thanh Tâm – Tổng Giám đốc Women Beauty – Dự án khởi nghiệp cho phụ nữ, là thế hệ người trẻ, chị Thanh Tâm đã có những nhận định những thách thức cũng như ưu điểm của chuyển đổi số: “ Chuyển đổi công nghệ, thách thức lớn nhất đó là vấn đề nhân sự, khi tứ trụ trong doanh nghiệp đã quá quen với các cách quản trị truyền thống. Chuyển sang công nghệ 4.0. hầu hết mọi người có tâm lí lo ngại, nhưng không thể phủ nhận rằng doanh nghiệp có công nghệ sẽ đi nhanh hơn. Nhìn thấy những ưu điểm trong quản trị truyền thống và những tính ưu việt của công nghệ 4.0, tôi đã lựa chọn những giá trị tinh túy nhất từ các phương pháp, mang đến một phương pháp hiệu quả trên nền tảng công nghệ cho doanh nghiệp, mang đến trải nghiệm tích cực cho người dùng”.