Thứ Tư , 23 Tháng Mười 2019
Home » Kinh tế » Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp nhựa và cao su -VietnamPlas 2019

Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp nhựa và cao su -VietnamPlas 2019

Sáng 3/10, Triển lãm quốc tế công nghiệp nhựa và cao su 2019 (VietnamPlas 2019) do Công ty Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad), Bộ Công Thương, phối hợp với Công ty Yorkers cùng Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) thực hiện đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh.

Với điểm nhấn là các giải pháp sản xuất thông minh cùng công nghệ phát triển bền vững. Đây được xem là sự kiện thương mại quan trọng nhất trong ngành công nghiệp nhựa và cao su tại Việt Nam.

Theo ban tổ chức, trải qua 18 kỳ triển lãm, VietnamPlas được khẳng định là sự kiện thương mại quan trọng nhất trong ngành công nghiệp nhựa và cao su Việt Nam hiện nay.

Điểm nhấn VietnamPlas 2019 là sự hội tụ các nhà sản xuất máy móc nhựa hàng đầu thế giới, trưng bày, trình diễn nhiều giải pháp sản xuất thông minh cùng công nghệ phát triển bền vững.

Triển lãm thu hút hơn 580 nhà cung cấp hàng đầu đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như Áo, Bỉ, Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Thái Lan, Mỹ, Việt Nam… Các đơn vị này sẽ giới thiệu các giải pháp sản xuất thông minh mới nhất và các tiến bộ công nghệ cho thị trường Việt Nam.

Không chỉ có thiết bị, máy móc, VietnamPlas 2019 còn giới thiệu nhiều loại nguyên liệu khác nhau như hạt nhựa màu, phụ gia PVC, polymer kỹ thuật cùng nhiều các hợp chất khác. Các thương hiệu hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới sẽ trình làng nhiều máy móc chế biến nhựa cỡ lớn, các tiến bộ và ứng dụng mới nhất tại một điểm duy nhất.

Song song với việc triển lãm, giới thiệu thiết bị, công nghệ, VietnamPlas 2019 còn diễn ra một loạt hội thảo chuyên đề như: “Thông minh và bền vững: các hướng dẫn nâng cấp công nghiệp”, “Bước đầu tiên tiến tới Nhựa 4.0, Công nghệ và tương lai Cao su”, “Kinh tế tuần hoàn” nhằm tạo điều kiện để chuyên gia, doanh nghiệp cập nhật, chia sẻ thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 6/10.

Theo Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA), nhựa là ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam với mức tăng trưởng hàng năm hai con số. Thị trường xuất khẩu được đánh giá còn nhiều tiềm năng và có nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong nước. Do đó để cạnh tranh tốt hơn, các nhà sản xuất phải tính đến chuyện đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại, đặc biệt là những công nghệ sản xuất tiết kiệm điện, thân thiện môi trường…

Còn với ngành cao su Việt Nam, theo ông Nguyễn Quốc Anh, Chủ tịch Hội Cao su – nhựa TPHCM, mặc dù thị trường năm 2018 rất khó khăn và giá cao su trên thị trường thế giới rất thấp nhưng tổng lượng xuất khẩu cao su thiên nhiên của Việt Nam vẫn đạt 1,56 triệu tấn với trị giá 2,1 tỷ USD.

Các sản phẩm như săm lốp xe lần đầu tiên trong năm 2018 đã cán mốc 1 tỷ USD giá trị xuất khẩu, và trong 6 tháng năm 2019, mặc hàng này cũng tăng trưởng mạnh ở mức hai con số.

Hiện nhóm hàng linh kiện và cao su kỹ thuật, đế giày, găng tay và các sản phẩm may mặc bằng cao su, tấm cao su, được xuất khẩu nhiều qua các thị trường chính là Hoa Kỳ, Malaysia, Bỉ, Đức, Brazil, Nhật Bản, Thái Lan… cho thấy triển vọng và tiềm năng rất lớn của ngành cao su Việt Nam trong những năm sắp đến.

Mai Ngân