Thứ Năm , 24 Tháng Chín 2020
Home » Du lịch » Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2019: Phong phú chương trình khuyến mại, kích cầu du lịch

Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2019: Phong phú chương trình khuyến mại, kích cầu du lịch

(DNNN) – Với chủ đề “Vui hè 2019”, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 (diễn ra từ ngày 11-14/4, tại Công viên 23/9) sẽ được triển khai theo hướng nâng tầm quy mô hơn nhằm thúc đẩy kích cầu du lịch đến TPHCM thông qua các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, với mức giá ưu đãi.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa công bố các chương trình kích cầu du lịch

Ngày hội Du lịch sẽ có 150 gian hàng hội chợ – triển lãm của hơn 40 doanh nghiệp bao gồm: doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, doanh nghiệp mua sắm, ăn uống đạt chuẩn, vận chuyển du lịch, hãng hàng không trong nước và quốc tế và quận, huyện trên địa bàn thành phố cùng hơn 30 tỉnh, thành.

Tại ngày hội, các doanh nghiệp chào bán sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn qua các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi có thưởng và giá tour ưu đãi. Đặc biệt, mỗi ngày có những chương trình khuyến mãi mới khác nhau giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Ngày hội được bố trí với hai khu vực: cụm gian hàng du lịch kích cầu và cụm gian hàng du lịch ẩm thực nhằm giới thiệu đến du khách sự đa dạng của các sản phẩm du lịch, sự phong phú của ẩm thực Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng miền.

Chương trình với đa dạng các hoạt động hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cho khách tham quan. Nổi bật có chương trình kích cầu du lịch TPHCM – được triển khai từ cuối năm 2018 nhân kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn – TPHCM (1698 – 2018) nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường lượng khách đến tham quan TP; triển khai thêm 9 tour mới với mức giá ưu đãi dành riêng cho đối tượng học sinh – sinh viên, công nhân và người lao động gồm các điểm đến như: Bảo tàng TPHCM, Chùa Vĩnh Nghiêm, Bảo tàng 3D, Suối Tiên, Chiến khu Rừng Sác, Lăng Ông Thủy tướng, Đền Bến Dược, Trung tâm thương mại SATRA… với giá tour chỉ từ 275.000 đồng đến gần 2.000.000 đồng/khách. Có 21 doanh nghiệp và gần 50 đơn vị du lịch đăng ký tham gia chương trình kích cầu này xuyên suốt năm 2019.

Cùng với đó, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến TPHCM nhiều hơn, thời gian lưu trú lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn, chương trình kích cầu du lịch tại Ngày hội Du lịch TPHCM 2019 cũng rất hấp dẫn với hơn 80.000 tour nội địa và quốc tế giảm giá từ 100.000 – 500.000 đồng (hoặc giảm trực tiếp từ 20% đến 80% giá tour), dịch vụ vận chuyển hàng không và đường sắt cũng giảm giá từ 20% đến 40%, nhiều chương trình tour mua 1 tặng 1… cùng hơn 13.000 quà tặng cho khách tham quan.

Trong khuôn khổ Ngày hội, cũng diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Lễ tôn vinh 100 thương hiệu du lịch hàng đầu TPHCM 2019,  diễn đàn “Nguồn nhân lực Du lịch Việt Nam”, tọa đàm “Kinh doanh khách sạn trong thời đại công nghệ số”, Liên hoan “Giọng hát vàng ngành du lịch TPHCM” 2019, chương trình giao lưu, giới thiệu về startup ứng dụng công nghệ trong du lịch…

Tại buổi họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch TPHCM 2019 vào ngày 28/3, Sở Du lịch TPHCM đã ký kết liên tịch về phối hợp triển khai chương trình kích cầu du lịch giá ưu đãi dành cho học sinh – sinh viên, công nhân và người lao động trong năm 2019 với các đơn vị: Sở Công thương, Sở Giáo dục – Đào tạo, Sở Văn hóa – Thể thao, Sở Giao thông – Vận tải, Ban Quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp TPHCM, Liên đoàn Lao động TPHCM, Thành đoàn TPHCM, Lực lượng Thanh niên Xung phong TPHCM, Hiệp hội các doanh nghiệp Khu Công nghiệp TPHCM.

Nhật Minh