Thứ Năm , 24 Tháng Chín 2020
Home » Kinh tế » 250 nhãn hiệu đến từ 10 quốc gia tại Triển lãm Quốc tế Cà Phê tại Việt Nam

250 nhãn hiệu đến từ 10 quốc gia tại Triển lãm Quốc tế Cà Phê tại Việt Nam

(DNNN) – Sáng nay 1 -11, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn, Q7, Triển lãm Quốc tế Cà phê 2018 (Coffee Expo Vietnam 2018) lần 3 do Công ty Coex Vietnam, và Công ty Cổ phần Quảng cáo & Hội chợ Thương Mại Vinexad, và Hiệp Hội Cà Phê Việt Nam (Vicofa) phối hợp đồng tổ chức.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nổi bật nhất trong ngành cà phê, trà và món ngọt; là nơi hội tụ các thiết bị, nguyên vật liệu pha chế cà phê, đồ uống, dụng cụ và nguyên liệu làm bánh cao cấp từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

Triển lãm với sự góp mặt của 250 nhãn hiệu đến từ 10 quốc gia trong 180 gian hàng gồm: trà, cà phê, máy móc, thiết bị, sản phẩm, và nguyên liệu làm đồ uống và món ngọt của các thương hiệu như Coffee: King car, Vovos, Vinacafe, Nescafe; máy móc Cubes asia, mercon, epicure; trà và trà sữa: Dotea, Luave; bánh ngọt: Fonterra, Tân Nhất Hương, Á – Âu,…

Những năm gần đây, xu hướng thưởng thức cà phê, bánh ngọt của người Việt Nam ngày càng rõ nét, hàng loạt quán cà phê, thức uống ở nơi làm việc, nơi ở, trung tâm mua sắm được mở ra rầm rộ nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Điều này cho thấy được tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường cà phê, bánh ngọt và thức uống tại Việt Nam. Ngoài cà phê, những loại thức uống mới lạ đã xuất hiện tại Việt Nam phù hợp với sở thích của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là các loại trà và trà sữa. Các thương hiệu trà sữa nổi tiếng và các quán trà có bánh ngọt hiện đang là những nơi thu hút giới trẻ.

Mô hình chuỗi cửa hàng cà phê tại Việt Nam đang đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 7% một năm. Trong năm 2015, ước tính cả nước có hơn 26.000 cửa hàng. Mặc dù thị trường chuỗi cà phê có nhiều tiềm năng nhưng để phát triển bền vững thì bắt buộc mỗi thương hiệu phải chọn ra một thế mạnh của riêng mình, đồng thời đảm bảo sự  đồng nhất về sản phẩm và dịch vụ giữa các cửa hàng.

Trong khuôn khổ của triển lãm còn có cuộc thi Vietnam Super Barista Championship 2018 thu hút rất nhiều Barista khắp nơi tham gia; lớp tập huấn về pha chế cà phê, trà và làm bánh; hội thảo chuyên đề về thị trường và tương lai của ngành cà phê…

Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 3/11 dự kiến thu hút khoảng 30,000 lượt khách tham quan, trong đó đặc biệt là các đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng tại Việt Nam và các nước láng giềng.

Mai Ngân